Khi bạn hoặc người thân bị những bệnh này đừng dùng thuốc chỉ cần ăn thanh long là được

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn hoặc người thân bị những bệnh này đừng dùng thuốc chỉ cần ăn thanh long là được - nhớ bỏ túi để áp dụng ngay, vừa an toàn lại đặc biệt hiệu quả.

thanh-long1

 

Chống viêm khớp

Thanh long giúp làm giảm sự kích thích của các khớp xương nhờ vào lượng chất nhầy khá dồi dào, vì vậy nó được biết đến là loại quả chống viêm rất tốt.

Giảm cholesterol xấu

Do chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa đơn lành mạnh trong các hạt màu đen nhỏ li ti, nên thanh long cực tốt cho sức khỏe, giúp làm tăng cholesterol tốt và loại bỏ cholesterol xấu.

Chữa táo bón

Thanh long được biết đến với thuộc tính làm sạch hệ tiêu hóa. Các sợi xơ nhỏ trong quả thanh long góp phần giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Ăn thanh long là giải pháp hữu hiệu trong việc điều trị táo bón.

Ngừa ung thư

Các nhà khoa học cho biết thanh long là nguồn tự nhiên cung cấp chất chống ô xy hóa cao. Chất chống ô xy hóa có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Chữa bỏng nhẹ

Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát. Cách làm này cũng có tác dụng rất tốt đối với việc chữa mụn nhọt và gãy xương kín.

thanh-long

 

Làm dịu da bị cháy nắng

Bằng cách kết hợp thanh long với nước ép dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hợp chất giống như lô hội có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Giàu vitamin B3, thanh long có thể dưỡng ẩm da bị cháy nắng và giải phóng nhiệt từ các vùng bị ảnh hưởng.

Giảm ho và suyễn

Ho và hen suyễn là một số rối loạn hô hấp thường ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Để giảm các triệu chứng khó chịu này, bạn chỉ cần siêng ăn thanh long.

Ổn định huyết áp

Ăn thanh long có thể để giúp ổn định huyết áp, mang lại nhiều lợi ích cho những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Chống thiếu máu

Hàm lượng sắt có trong long cũng là cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn