Ăn xoài theo cách này bạn đang phá hoại cơ thể mình mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Xoài là loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn:

Dưới đây là một số sai lầm khi ăn xoài bạn nên tránh để không gây hại cho sức khỏe:

an-xoai-theo-cach-nay-ban-dang-pha-huy-co-the-minh-ma-khong-hay-biet

 

Ăn xoài khi đói

Tuyệt đối không ăn xoài khi đói bụng, kể cả là xoài chín vì chúng vẫn có vị chua, có thể gây hại dạ dày. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi sử dụng lúc đói.

Ăn xoài quá chín

Không nên ăn xoài quá chín vì có thể không thu được hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Ăn nhiều xoài một lúc

Không ăn quá nhiều xoài một lúc, nhất là những người có cơ địa nóng trong, rôm sảy, thừa cân, béo phì, đái tháo đường… càng nên hạn chế ăn xoài.

Những người không nên ăn xoài

Người bị dị ứng

Với những người có cơ địa hay bị dị ứng với chất urushiol thì khi tiếp xúc với xoài rất dễ gây dị ứng. Biểu hiện của dị ứng xoài nhẹ có thể sẽ là ngứa xung quanh miệng và trên môi, rát lưỡi, mắt khô, nổi mề đay. Còn những biểu hiện nghiêm trọng sẽ làm đau ở vùng bụng, sưng môi, khó thở…

Người bị tiểu đường

Xoài chín mọng ngọt chứa nhiều đường. Điều này sẽ không tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, vì đường huyết trong xoài cao sẽ thúc đẩy vi khuẩn trên da nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt.

Người mắc bệnh hen suyễn

Xoài có tính bình và chứa thành phần gây dị ứng. Người mắc bệnh hen suyễn không nên ăn xoài vì nó có thể gây dị ứng, khiến cho bệnh tình tái phát, thậm chí gây nguy hiểm cho người bệnh.

Người mắc bệnh ngoài da

Lượng đường cao trong loại quả chín sẽ khiến tình trạng bệnh tăng nặng. Ngoài ra, người mắc bệnh mẩn ngứa, vết thương lở loét, mưng mủ cũng nên hạn chế ăn xoài.

an-xoai-theo-cach-nay-ban-dang-pha-huy-co-the-minh-ma-khong-hay-biet-1

 

Ăn xoài bao nhiêu là đủ

Xoài thường được ăn trực tiếp, không qua nấu nướng nên giữ được hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Vì vậy, ăn quá nhiều xoài sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là những người phải áp dụng chế độ ăn kiêng như người thừa cân, béo phì, đái tháo đường, rôm sảy…

Theo các chuyên gia, vào chính vụ xoài, mỗi người nên ăn từ 200 - 250g/ngày là cách tốt nhất để cung cấp đủ nhu cầu vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể.

Xoài chín hay xoài xanh tốt hơn?

Theo TS Sơn, xoài chín và xanh đều chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cả hai đều có lượng vitamin C dồi dào, tuy nhiên, lượng vitamin C sẽ giảm dần ở quả chín. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung vitamin C, tốt nhất nên ăn xoài xanh.

Còn với xoài chín, chúng không gây tăng cân như nhiều người lầm tưởng. Thực chất, loại quả này khi chín còn có thể giúp giảm cân tự nhiên. Ngoài ra, xoài chín có chứa chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngừa ung thư. Xoài chín cũng chứa beta-carotene và lycopene - loại sắc tố hữu cơ có trong thực vật giúp ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link