Khi con cái phớt lờ, đừng tức giận hay la mắng, cha mẹ nên làm theo 3 cách này

08:40, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Là cha mẹ khi con phớt lờ bạn thì hãy giữ thái độ khách quan, nếu có lỗi thì bạn nên chủ động nhận lỗi và làm gương tốt cho con. Đừng dùng uy quyền trấn áp, kích thích tâm lý nổi loạn của con.

Đừng tức giận với con

Nhiều gia đình khi con cháu phớt lờ, không nghe lời mình thì sẽ tức giận, đánh đập con cái. Nhưng chính điều này lâu dần sẽ dẫn đến sự chống đối, phá phách và hư hỏng của con cái hơn.

Khi con coi thường, cha mẹ, ông bà chẳng hề tức giận lại còn mỉm cười, vẫn nấu ăn ngon, vẫn nói ngọt ngào với con thì đứa trẻ sẽ sớm suy nghĩ lại hành vi sai trái của mình.

Vốn dĩ thì sự tức giận sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn làm tổn thương mối quan hệ giữa bạn và con cái.

Vốn dĩ thì sự tức giận sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn làm tổn thương mối quan hệ giữa bạn và con cái. (ảnh minh họa)

Vốn dĩ thì sự tức giận sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn làm tổn thương mối quan hệ giữa bạn và con cái. (ảnh minh họa)

Sự ấm áp và quan tâm là cách tốt nhất để hóa giải tâm lý nổi loạn của trẻ

Kiểu người có cảm xúc bốc đồng thì thường xuyên có những xung đột xảy ra. Muốn con cái kính trọng, hiếu thảo thì hãy học cách kiềm chế tính nóng nảy của mình và đừng bao giờ làm nô lệ cho cảm xúc bất kỳ lúc nào.

Trong thế giới hỗn loạn, lớn tiếng không có nghĩa là sự thật đã nằm trong tay. Đôi khi lựa chọn im lặng chính là cách tốt nhất.

Đừng tranh cãi, chăm sóc tốt cho cảm xúc và cơ thể của mình là điều sáng suốt nhất của tuổi già

Nhiều người khi đối mặt với những người ngoài thì tính rất tốt, nhưng với người thân vừa nói 2 câu đã muốn cãi nhau.

Một số cha mẹ sống quá nghiêm với con và không cho phép chúng học sai lầm hoặc thậm chí đưa ra bất kỳ quyết định nào. Khi con cái hành động nổi loạn họ sẽ chọn cách bạo lực với con hơn.

Nhiều người khi đối mặt với những người ngoài thì tính rất tốt, nhưng với người thân vừa nói 2 câu đã muốn cãi nhau. (ảnh minh họa)

Nhiều người khi đối mặt với những người ngoài thì tính rất tốt, nhưng với người thân vừa nói 2 câu đã muốn cãi nhau. (ảnh minh họa)

Là cha mẹ khi con phớt lờ bạn thì hãy giữ thái độ khách quan, nếu có lỗi thì bạn nên chủ động nhận lỗi và làm gương tốt cho con. Đừng dùng uy quyền trấn áp, kích thích tâm lý nổi loạn của con.

Rất nhiều mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái chẳng phải là chuyện ai đúng ai sai. Bởi mỗi thế hệ đều sẽ có những thói quen sinh hoạt khác nhau, gánh vác những trách nhiệm khách nhau.

Khi con cái lớn lên, chúng ta già đi, chúng ta nên hiểu cuộc sống của con mình khó khăn như nào và cố gắng chấp nhận bỏ qua những cảm xúc tiêu cực của chúng,

Đừng mang chuyện gia đình kể ra bên ngoài

Đáy nồi lúc nào có tro tàn, người khác thường không cảm thông, thấy ai có chuyện liền muốn mang đi kể.

Chuyện tốt thì không lan truyền, chuyện xấu thì đi cả ngàn dặm. Đôi khi chỉ là 1 lời phàn nàn của bạn nhưng cũng đủ khiến cho người khác thêu dệt câu chuyện của bạn.

Nếu cha mẹ lúc nào nhắc đến những khuyết điểm của con trước mặt người ngoài sẽ chỉ làm tổn hại đến hình ảnh của con trong mắt người khác mà thôi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt