Người xưa có câu: "Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc", ý nghĩa thực sự là gì?

09:00, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Câu nói: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc' là đúc kết kinh nghiệm của ông cha ta để biết người bằng vẻ bề ngoài.

Cách người xưa gọi là nghệ thuật phân biệt con người, còn được biết đến như thuật tướng. Câu ngạn ngữ "Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc" là lời kinh nghiệm mà ông cha ta truyền lại để nhận biết người qua những đặc điểm bên ngoài.

Câu ngạn ngữ "Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc" từng được người xưa sử dụng để nhận biết người khác qua vẻ bề ngoài. Thực ra, trong câu tục ngữ này, từ "lộ" ám chỉ đến vầng trán của người đó. Trong triết lý cổ xưa, hình dạng và kích thước của vầng trán có thể gợi đoán về tính cách, trí tuệ và vận mệnh của một người.

Câu ngạn ngữ

Câu ngạn ngữ "Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc" từng được người xưa sử dụng để nhận biết người khác qua vẻ bề ngoài.

Truyền thống văn hóa cho rằng người có vầng trán cao thường được xem là có phúc khí và dự báo tốt. Điều này thể hiện qua nhiều tác phẩm văn học cổ điển, trong đó việc có vầng trán cao được xem là một dấu hiệu của sự giàu có và thành công. Do đó, câu ngạn ngữ "Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc" được hiểu là chỉ người có vầng trán cao, cả nam và nữ đều được coi là mang phúc.

Cách nhận biết người có số giàu sang qua xem tướng đã từng được người xưa sử dụng để đánh giá và dự báo vận mệnh. Điều này bao gồm một số đặc điểm như sau:

Mũi cao, thẳng, đầy đặn: Trong nhân tướng học, mũi thuộc vào cung phú quý trên gương mặt, liên quan mật thiết đến đường tài lộc và thăng tiến trong sự nghiệp. Mũi có gốc, cánh và sống mũi cao, đầy đặn và không có nốt ruồi được xem là dấu hiệu của phú quý và thông minh. Người có mũi như vậy thường thành công trong việc kiếm và giữ tiền, và không gặp phải khủng hoảng tài chính.

Trong nhân tướng học, mũi thuộc vào cung phú quý trên gương mặt, liên quan mật thiết đến đường tài lộc và thăng tiến trong sự nghiệp.

Trong nhân tướng học, mũi thuộc vào cung phú quý trên gương mặt, liên quan mật thiết đến đường tài lộc và thăng tiến trong sự nghiệp.

Lông mày thanh tú, mảnh, thẳng hàng lối: Người có đôi lông mày như vậy thường được cho là giàu có về tài chính, khỏe mạnh và ít gặp phải bệnh tật. Họ có tính cách trung thực, ngay thẳng và luôn được mọi người yêu mến. Điều này giúp họ dễ dàng đạt thành công trong sự nghiệp và thăng tiến trong công việc.

Miệng vừa phải, môi dày: Miệng đẹp là miệng không quá rộng, có đôi môi dày vừa phải giúp khuôn mặt hài hòa. Những người có tướng miệng như vậy thường có tính cách ngay thẳng, quan tâm đến tình cảm và được xem là có phúc khí. Họ giỏi trong giao tiếp, biết cách thuyết phục người khác và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Những đặc điểm này từng được xem là dấu hiệu của sự giàu sang và thành công trong cuộc sống theo quan niệm của nhân tướng học cổ xưa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang