Khi đàn ông "dự yến"

09:01, Thứ bảy 23/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Nào là tôm hùm hấp to bằng bắp đùi hoa hậu, giá tiền một đĩa tương đương với giá bốn thiếu nữ bán trinh may mắn gặp khách. Nào là chim trĩ nhồi sâm củ ngàn năm tròn căng như ngực siêu mẫu, giá một bát xấp xỉ bằng tiền công cả một làng bị lũ khốn nạn đi làm thuê ròng rã ba tháng.

Mô tả ảnh.
Trong những bữa tiệc kiểu này, bọn đàn ông ăn uống chỉ cốt để nôn ra, bởi ngồn ngộn trên bàn là tú ụ cao lương mỹ vị mà có khỏe như beo như sói cũng không thể hấp thụ trong một sớm một chiều.
 
Nhân dịp xong hoặc sẽ xong một đại sự nào đấy, thường là chuyện vui, thì người ta rất hay loay hoay mở tiệc. Tiệc là một đám tụ tập (Người Việt nói ngắn gọc, hôm nay nhà có đám), có ăn có uống, nếu dư dật thì có thêm múa hát, đặc biệt có tràn ngập bọn đàn ông.
 
 
Trong những bữa tiệc kiểu này, bọn đàn ông ăn uống chỉ cốt để nôn ra, bởi ngồn ngộn trên bàn là tú ụ cao lương mỹ vị mà có khỏe như beo như sói cũng không thể hấp thụ trong một sớm một chiều. Nào là tôm hùm hấp to bằng bắp đùi hoa hậu, giá tiền một đĩa tương đương với giá bốn thiếu nữ bán trinh may mắn gặp khách. Nào là chim trĩ nhồi sâm củ ngàn năm tròn căng như ngực siêu mẫu, giá một bát xấp xỉ bằng tiền công cả một làng bị lũ khốn nạn đi làm thuê ròng rã ba tháng.
 
 
Nhiều học giả đương đại bụng phệ có thâm niên được mời ăn tiệc, tấm tắc khen bài thơ hiện thực đã vạch trần ra bản chất của bọn phong kiến thối nát.
 
Ở ta hồi khó khăn bao cấp, đàn ông được mời đi dự tiệc thường là những tay đàn ông khác thường. Phi quan chức đương nhiệm thì cũng là nổi danh trí thức. Vài văn nghệ sĩ nào mà được tham dự thì vĩnh viễn nhớ lâu lắm. Rồi khi đến tiệc mà còn được gặp ông này bà nọ thì thật đúng là vinh hạnh của muôn đời. Ảnh chụp chung cho dù có phóng to hết cỡ, mặt cũng chỉ bằng đầu tăm, nhưng luôn trân trọng treo giữa nhà dặn con cháu giữ gìn như gia bảo.
 
 
 
hôn nhân thời bao cấp, vợ chồng sống bền bỉ đến đầu bạc.
 
 
 
 
 
Khi được tướng Tàu tàn bạo Trương Phụ của nhà Minh mời dự tiệc ăn cỗ đầu người, cụ Nguyễn khí tiết coi đấy là đầu kẻ thù, ung dung khoét mắt ăn trước. Có thể nói, tráng khí hào hùng từ sự tử tiết của liệt sĩ Nguyễn Biểu đã báo trước việc thảm bại của đám giặc phương Bắc.
 
Ngày nay, phố Nguyễn Biểu ở thủ đô dài 260 mét, cắt Phan Đình Phùng nối vào phố Hoàng Diệu. Hồi bao cấp, bên dã y số lẻ gần ra mép hồ Tây có hàng bia hơi bán giò thủ cực kì ngon.
 
  • Nguyễn Việt Hà - TTVH&Đàn ông
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc