Thịt chân giò luộc xong đừng vớt ra ngay, làm thêm 1 bước để da giòn, thịt trắng thơm

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa thịt chân giò luộc thơm ngon như ngoài hàng, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn miếng thịt chân giò ngon

Để có món thịt chân giò luộc, khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bạn nên chọn những miếng chân giò có màu hồng nhạt tự nhiên, khói thịt liền đều, đường cắt thịt khô ráo. Ấn tay vào miếng thịt thấy độ đàn hồi tốt.

Không nên mua những miếng thịt chân giò bị thâm đen, bị nhã, mùi vị khác thường.

meo-luoc-thit-chan-gio-01

Dân gian có kinh nghiệm "ăn chân sau, cho nhau chân trước. Nên mua chân giò sau vì thịt chắc và giòn hơn. Chân giò trước thường sẽ hợp với nấu giả cầy.

Chân giò mua về rửa sạch, thấm khô. Để miếng chân giò luộc trông đẹp mắt, bạn nên cuộn tròn miếng thịt lại rồi dùng dây hoặc lạt buộc cố định. Lưu ý, không nên buộc quá chặt vì khi luộc thịt sẽ ngấm nước, nở ra và dễ bị nứt.

meo-luoc-thit-chan-gio-02

Luộc thịt đúng cách

Trước khi luộc, bạn có thể chần sơ thịt qua một lần nước để loại bỏ tạp chất.

Luộc thịt chân giò bằng nước sôi ngay từ đầu sẽ giúp thịt ngọt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng nước luộc thịt để nấu canh thì có thể luộc từ khi nước còn lạnh.

Lượng nước sử dụng để luộc thịt phải đủ ngập miếng thịt. Nước không đủ sẽ khiến thịt chín không đều và dễ bị thâm.

meo-luoc-thit-chan-gio-03

Để khử mùi hôi, giúp thịt thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm vài củ hành khô đập dập, một ít gừng, hạt tiêu. Nêm gia vị (muối, hạt nêm) để tăng độ đậm đà cho thịt.

Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Luộc thịt trong khoảng 15-20 phút, tùy theo kích thước của miếng thịt. Trong lúc luộc, nên thường xuyên vớt bọt để phần nước được trong, thịt trắng đẹp.

Sau khi luộc, bạn không nên vớt thịt ra ngay. Đậy kín vun và ủ thịt thêm khoảng 10 phút cho thịt mọng nước, không bị đỏ ở bên trong.

Để kiểm tra xem thịt đã chín hay chưa, bạn có thể dùng đũa xiên qua miếng thịt. Không thấy nước hồng chảy ra nghĩa là thịt đã chín.

Hãm nhiệt để thịt trắng giòn

Một trong những bước vô cùng quan trọng đối với món thịt chân giò luộc là hãm nhiệt. Khi thịt đã chín, bạn hãy vớt thịt ra ngâm vào bát nước đá lạnh có vắt một ít nước cốt chanh. Cách này giúp phần da săn lại, miếng thịt chắc giòn hơn. Nước cốt chanh giúp thịt thơm và trắng đẹp hơn.

Để thịt săn hơn, bạn đừng vội thái ngay. Hãy vớt miếng thịt ra khỏi bát nước đá. Dùng khăn sạch thấm khô nước và bỏ miếng thịt vào hộp có nắp đậy.

meo-luoc-thit-chan-gio-04

Để hộp thịt vào tủ lạnh vài giờ cho thịt chắc lại, có độ kết dính tốt hơn. Như vậy, khi thái cũng dễ hơn, miếng thịt sẽ mỏng và đều nhau hơn.

meo-luoc-thit-chan-gio-05
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link