Đặt 1 tờ tiền trong tủ lạnh mang đến lợi ích bất ngờ, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Việc nhét tờ tiền vào tủ lạnh tưởng là hành đông kỳ cục nhưng thực sự có thể mang lại lợi ích tuyệt vời.

Lợi ích của việc đặt tờ tiền vào tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng quan trọng trong căn nhà của các gia đình hiện đại. Trong bất kỳ tủ lạnh nào đều có phần gioăng cao su ở cửa tủ. Nó có vai trò giữ cho tủ lạnh được kín, không bị thoát nhiệt ra bên ngoài. Sau một thời gian sử dụng, gioăng tủ lạnh có thể bị "lão hóa" và không còn hít chặt vào tủ như trước khiến cửa tủ lạnh bị hở. Khi đó, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài, tủ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì mức nhiệt ổn định, gây hao tổn nhiều điện năng.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra gioăng tủ lạnh, đặc biệt với những chiếc tủ đã dùng trên 5 năm. Nếu gioăng tủ lạnh bị hở, bạn nên tìm cách khắc phục kịp thời.

Để kiểm tra gioăng tủ lạnh có bị hở hay không, việc quan sát bằng mắt thường sẽ không thể cho bạn câu trả lời.

Tuy nhiên, chỉ bằng một mẹo nhỏ, bạn cũng có thể biết được gioăng tủ lạnh có còn hoạt động ổn định không.

Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy lấy một tờ tiền giấy. Mở cửa tủ lạnh ra và kẹp tờ tiền vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại.

dat-to-tien-vao-tu-lanh-01

Tiếp đó, hãy kéo nhẹ tờ tiền ra. Nếu gioăng cao su vẫn còn tốt, tờ tiền sẽ bị kẹp chặt và rất khó rút ra. Trong khi đó, nếu bạn có thể dễ dàng rút tiền ra ngoài nghĩa là gioăng cao su của tủ lạnh không còn hoạt động tốt.

dat-to-tien-vao-tu-lanh-02

Bạn nên kiểm tra cả ngăn mát và ngăn đá. Nếu không có sẵn tiền, bạn có thể sử dụng tờ giấy A4, tờ lịch để thay thế.

Cách khắc phục vấn đề gioăng tủ lạnh bị hở

Bạn có thể tự khắc phục vấn đề gioăng tủ lạnh bị hở bằng các phương pháp đơn giản. Đầu tiên, hãy vệ sinh phần gioăng tủ lạnh để lấy hết các cặn bẩn tích tụ bên trong. Sau đó, dùng máy sấy tóc sấy khí nóng dọc theo gioăng tủ lạnh. Làm việc này trong 2-3 phút.

dat-to-tien-vao-tu-lanh-03

Nhiệt độ cao sẽ giúp gioăng tủ lạnh phục hồi trở lại trạng thái ban đầu. Sau đó, bạn hãy lấy tờ tiền ra để kiểm tra lại một lần nữa. Nếu khó rút tờ tiền ra ngoài thì lực hút của tủ đã được khôi phục. Bạn có thể sử dụng như bình thường.

Trong trường hợp gioăng tủ lạnh quá cũ và vẫn bị hở sau khi sấy nóng, bạn nên cân nhắc việc thay gioăng tủ lạnh mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link