Khi gội đầu nên cho dầu gội lên đầu thay thoa lên tóc? Rất nhiều người đang dùng sai làm hại tóc

10:04, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu gội, dầu xả là sản phẩm quen thuộc với mọi gia đình hiện nay nhưng rất nhiều người còn chưa biết cách dùng đúng.

Dầu gội thoa lên tóc hay lên da đầu?

Dầu gội là sản phẩm giúp làm sạch đầu. Trong dầu gội có các thành phần giúp làm sạch, có tính tẩy rửa nhẹ. Đặc biệt với những người bị gàu thì dầu gội càng giúp làm sạch, nhất là loại chuyên dụng.

Rất nhiều người cho dầu gội ra tay thoa đều rồi vuốt lên tóc và sau đó cuộn tròn tóc xoa quanh đầu, tiếp đến thao tác gãi trên đầu để làm sạch.

Thực chất dầu gội dùng để làm sạch da đầu nên cách làm đúng phải là cho chúng lên tay đánh bông lên rồi thoa lên trên đầu và gãi, massage trên da đầu để chúng làm sạch da đầu. Sau đó chỉ cần vuốt nhẹ xuống tóc và xả nước là da đầu sạch và tóc cũng sạch.

Dầu gội thoa lên da đầu

Dầu gội thoa lên da đầu

Việc thoa dầu gội lên tóc trước rồi mới để bọt lên đầu là sai cách. Cách này có thể làm ảnh hưởng tới tóc nhất là những loại dầu gội có tính tẩy rửa cao. Bởi tóc rất dễ làm sạch. Nếu tiếp xúc trực tiếp nhiều với chất tẩy rửa trong dầu gội thì tóc nhanh bị khô xơ, rối. Trong khi cách làm đó lại khiến cho da đầu không đủ để làm sạch.

Bởi vậy hãy nhớ dầu gội là thoa lên đa đầu và làm sạch da đầu. Sau đó phần bọt của chúng "lướt" qua tóc nên sẽ làm sạch tóc trong quá trình xả nước.

Dầu xả thoa lên tóc hay da đầu?

Ngược lại thì dầu xả chỉ cần thoa lên phần thân tóc, ngọn tóc, tránh thoa trực tiếp lên da đầu. Bởi dầu xả có đặc trưng làm tóc mềm mượt. Và không cần hiểu thành phần thì bạn cũng sẽ thấy dầu xả có phần mềm nhớt nhầy một chút. Do đó nếu thoa dầu xả lên da đầu thì chúng sẽ tăng nguy cơ bám vít lỗ chân lông làm da đầu nhanh bị nhờn rít. Đó là lý do vì sao nhiều người kêu dùng dầu xả làm tóc bết nhanh. 

Dầu xả thoa lên tóc

Dầu xả thoa lên tóc

Bạn chỉ nên thoa dầu xả ở phần thân tóc và hạn chế cho chúng bám vào da đầu nhé, để tóc đẹp mà không ảnh hưởng xấu tới da đầu không gây bết, dính.

Như vậy nhiều người đang làm sai là dầu gội thì vò tóc, dầu xả thì xả từ trên đỉnh đầu xuống.

Hãy nhớ dầu gội thoa trên da đầu, dầu xả vuốt thân tóc. Cách làm này giúp đảm bảo da đầu sạch và tóc đẹp mượt không khô xơ, không bết dính.

Hơn nữa khi gội đầu tóc đang ướt nên tránh dùng lược chải vì sẽ làm tăng nguy cơ gãy rụng tóc. Hãy để tóc khô rồi chải.

Tránh dùng khăn vuốt hoặc xoa mạnh ở tóc sẽ làm chúng xơ rối và mất độ bóng của lớp dầu xả.

Tránh dùng máy sấy tóc quá nóng làm khô tóc vì sẽ làm tóc bị khô xơ mất độ ẩm và làm da đầu bị khô.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên