Khi kính cường lực trở thành "bom nổ chậm": Kính nhà tắm bỗng dưng phát nổ, bé trai bị thương tích khắp người

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cháu Nguyễn Hoàng Anh Minh (7 tuổi, Hải Phòng) đã bị thương tích khắp người khi vào nhà tắm. Theo mẹ cháu bé, nguyên nhân là do cánh cửa kính cường lực trong đó bỗng dưng phát nổ, găm kín người cháu bé.

Thêm một vụ nổ kính cường lực ở Hải Phòng

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/12, tại gia đình nhà chị Hoa (sống tại Hải Phòng). Theo như chia sẻ trên FB, con trai chị là cháu Nguyễn Hoàng Anh Minh (7 tuổi) đã bị thương nặng do cánh cửa kính cường lực bỗng dưng phát nổ, khiến cho cháu bé bị những mảnh kính găm vào người.

Chị Hoa đã đăng tải nội dung cảnh báo về sự nguy hiểm của loại kính này kèm theo ảnh tấm cửa vỡ vụn trong nhà tắm:

“Chiều ngày 19/12, con mình vừa vào trong, chưa hề xả nước tắm hay làm gì mạnh vì trước giờ cháu rất ngoan thì hai vợ chồng nghe tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là tiếng hét lớn của hai con ở dưới nhà tắm. Chạy xuống thì nhìn thấy kính cường lực nhà tắm đã vỡ vụn. Hai tay của cháu Minh bị kính găm phải làm bị thương. Em gái Minh lúc đó cũng đang đứng ngay cửa nhà tắm nên hai cháu rất hoảng sợ”.

vo-kinh-cuong-luc-1
Hình ảnh chị Hoa chia sẻ trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Mặc dù biết có nhiều vụ kính cường lực bị nổ nhưng chị Hoa cho rằng cứ chọn loại đắt tiền thì sẽ tốt và an toàn. Vì vậy, chị đã đến cửa hàng đặt mua loại kính cường lực dày 10 li để lắp vào phòng tắm.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình chị đã phản ánh lại với bên cửa hàng kính. Tuy nhiên, phía của hàng lại cho rằng do con chị nghịch hoặc làm gì mạnh tác động khiến kính vỡ. Tiếp đó, họ lại giải thích có lẽ vì thợ thi công không chuyên nghiệp nên dẫn đến việc lúc mở hay đóng chỉ cần lực nhẹ vào cạnh kính là nứt vỡ toàn bộ.

vo-kinh-cuong-luc-2
Cửa kính khi chưa phát nổ
vo-kinh-cuong-luc-3
Cửa kính bỗng nhiên phát nổ, vỡ vụn thành nhiều mảnh

“Họ hẹn rằng sẽ qua nhà xem và kiểm tra. Nhưng hôm nay vẫn chưa thấy sang. Qua việc này mình mới hiểu, kính có tốt đến mấy nhưng thi công không đúng tiêu chuẩn sẽ gây nguy hiểm cho những người sử dụng. Mình chia sẻ những điều này cũng là mong giúp cho những gia đình khác có thể tránh khỏi những vụ việc tương tự như nhà mình” – chị Hoa chia sẻ.

vo-kinh-cuong-luc-4
Cháu Minh bị thương nhẹ ở hai cánh tay. Vụ việc khiến cháu Minh và em gái hoảng loạn, sợ hãi.

Nhiều tai nạn đáng tiếc vì kính cường lực

Tại Hà Nội, từng xảy ra một vụ nổ kính cường lực trong phòng tắm khiến dư luận không khỏi xôn xao. Theo chia sẻ từ chị N.V.A, trong khi chồng chị bước vào phòng tắm thì mọi thứ vẫn bình thường, mãi một lúc sau thì đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ và toàn bộ kính trong phòng tắm vỡ toang.

vo-kinh-cuong-luc-5
Kính vỡ toang khi đang tắm khiến chồng chị N.V.A bị thương. 

Trước đó, gia đình chị N.M.K sinh sống tại Hà Đông - Hà Nội cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi đi làm về thì bất ngờ phát hiện toàn bộ kính lắp đặt giếng trời rơi xuống đất vỡ toang, những mảnh vụn nhỏ như đầu ngón tay vương khắp nơi. Được biết, kính giếng trời chỉ khoảng 2 mét vuông và mới được lắp đặt nửa năm nay.

vo-kinh-cuong-luc-6
 Giếng trời vỡ toang làm rơi vãi các mảnh kính đầy nhà
Nguyên nhân kính cường lực biến thành "bom nổ chậm" trong nhà

Loại sản phẩm này có ưu điểm chịu lực tốt hơn 4 - 5 lần so với loại kính thông thường có cùng độ dày và ít trầy xước. Tuy nhiên, dẫu không bị tác động lực, nhưng nhiều trường hợp cũng tự dưng vỡ vụn vì một số lí do như sau:

- Vào mùa hè tình trạng kính tự “nổ” sẽ xảy ra thường xuyên hơn vào những mùa khác trong năm vì nhiệt độ tăng cao, kính giãn nở.

- Không có khe thoáng quanh kính: nhiều đơn vị thi công gắn chặt 4 phía của tấm kính cho khít hơn nhằm mục đích thẩm mỹ. Khi có sự thay đổi thời tiết, với trường hợp này kính bị o ép sẽ vỡ toang.

- Thợ lắp đặt không chuẩn xác hoặc chọn sai chủng loại kính so với mục đích sử dụng.

- Kính có lẫn tạp chất hoặc có chất lượng thấp…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link