Khi ngủ nếu có 4 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang lão hóa chớ nên chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sinh hoạt không lành mạnh có thể là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Muốn biết bản thân có bị  lão hóa hay không bạn có thể dựa vào những dấu hiệu khi đi ngủ.

Chất lượng giấc ngủ kém

Thông thường người trẻ tuổi rất dễ ngủ và ngủ sâu giấc. Nhưng khi càng lớn tuổi, nhu cầu ngủ sẽ giảm, tình trạng mất ngủ cũng dễ xảy ra ở độ tuổi từ 35-55.

Già đi không có nghĩa là chất lượng giấc ngủ kém nhưng già đi và chất lượng giấc ngủ kém có nghĩa là sức khỏe kém. Đây có thể là dấu hiệu của sự trao đổi chất kém.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi đầy đủ càng đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Vì vậy, đừng bỏ qua nếu bạn thường xuyên không ngủ ngon giấc.

Đổ mồ hôi khi ngủ

Nếu thời tiết không nóng mà cơ thể vẫn đổ mồ hôi thì đó là dấu hiệu của lão hõa. Phụ nữ mãn kinh cũng dễ bị đổ mồ hôi, tức là phụ nữ trong độ tuổi từ 45-55.

Biểu hiện chủ yếu là cơ thể nóng bừng, hay đổ mồ hôi nhưng lại đổ mồ hôi đột ngột, trên lâm sàng còn gọi là tình trạng bốc hỏa. Nếu điều này xảy ra, đó là lời cảnh báo cho thấy quá trình lão hóa của phụ nữ đã diễn ra.

Thường xuyên tiểu đêm

Khi chúng ta già đi, chức năng của các cơ quan trong cơ thể suy giảm, trong đó có thận. Nếu như thận bị lão hóa và chức năng suy giảm nhanh chóng thì khả năng cô đặc nước tiểu có thể không tốt, nước tiểu có xu hướng tăng về đêm.

Tình trạng này thường là do chức năng thận có vấn đề, cần chú ý bảo dưỡng để tránh gây thêm tổn thương cho cơ thể.

Thường xuyên bị chuột rút ở chân khi ngủ

Chứng chuột rút ở chân khi chúng ta ngủ vào ban đêm thường là do cơ thể bị thiếu hụt canxi. Khi về già cơ thể sẽ mất canxi nhanh và cơ thể hấp thụ canxi chậm, tình trạng loãng xương khiến chúng ta dễ dàng bị chuột rút ở chân khi ngủ vào ban đêm.

Nếu như thời gian gần đây bạn thường xuyên bị chuột rút ở chân khi ngủ thì có thể cơ thể bạn đã bị lão hóa và cần phải chú ý bảo dưỡng.

Những việc cần làm để duy trì sức khỏe và trì hoãn lão hóa

Để có thể duy trì sức khỏe và làm chậm lại quá trình lão hóa bạn có thể áp dụng những việc này:

- Sau tuổi 50 hãy tăng lượng tiêu thụ vitamin D và canxi lên 3 lần mỗi ngày để giữ an toàn cho xương.

- Thay đổi lượng muối nạp vào. Bạn có thể thử các loại gia vị như bột tỏi, bột hành, ớt bột, hạt tiêu, cam quýt và các loại thảo mộc tươi.

- Duy trì sức khỏe làn da với vitamin C và E.

- Duy trì hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

- Bổ sung chất xơ thường xuyên.

Theo:  xevathethao.vn copy link