7 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên dừng việc uống cà phê lại, kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là tín đồ của cà phê nếu thấy những dấu hiệu này thì nên dừng lại kẻo rước thêm bệnh vào người.

Những triệu chứng lạ

Nếu cơ thể xuất hiện triệu chứng không mong muốn như khó chịu, dễ cáu gắt thì rất có thể đó là dấu hiệu cơ thể đã tiêu thụ lượng caffein quá mức. Trong trường hợp này bạn nên cắt giảm lượng caffein nạp vào cơ thể.

Mất ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng và duy trì sức khỏe. Việc uống cà phê vào buổi tối sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ. Caffein tồn tại trong cơ thể từ 3 đến 5 giờ và một tách cà phê espresso đôi khi sẽ làm chậm nhịp đồng hồ sinh học đến 40 phút. Do đó bạn nên xem lại thói quen uống cà phê của mình khi gặp tình trạng mất ngủ kéo dài.

ca-phe-162504164926190625055

Mất năng lượng

Khi mệt mỏi bạn thường dùng cà phê để cung cấp năng lượng. Tuy nhiên lượng caffein lớn trong cà phê sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học. Khi đó giấc ngủ sẽ không được đảm bảo đúng giờ, đúng giấc dẫn đến cơ thể mệt mỏi và bạn lại dùng cà phê để bổ sung năng lượng. Nếu chu kì này lặp đi lặp lại cơ thể sẽ dần bị mất năng lượng.

Bạn thường ợ chua

Cà phê là một trong những thức uống có tính axit, vì vậy nó có thể gây kích ứng niêm mạc ruột và gây ra chứng ợ nóng . Nếu bạn đã từng đối diện chứng trào ngược axit và bạn đang uống nhiều cà phê hơn trong ngày, thì đó có thể là thủ phạm gây ra chứng ợ nóng gia tăng.

Đau bụng

Cùng với ợ chua thì các triệu chứng buồn nôn, đau bụng cũng là một trong những dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn đã dùng quá nhiều cà phê. Tình trạng này sẽ tồi tệ hơn khi bạn uống cà phê lúc đói bụng. Nếu bạn thấy cơ thể có dấu hiệu này thì nên dừng việc uống cà phê.

intro-1594766282-1600504778592231123885

Căng thẳng

Tình trạng căng thẳng có thể tăng lên khi dùng quá nhiều cà phê. Hormone căng thẳng của cơ thể là cortisol cũng tăng theo. Để giảm căng thẳng và cortisol bạn nên cắt giảm lượng caffein nạp. Đồng thời, nếu như bạn căng thẳng sẽ dẫn tới mệt mỏi khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. 

Khát nước

Theo một nghiên cứu của Pháp, caffeine có tác dụng lợi tiểu, có thể tác động đến quá trình hydrat hóa. Vì thế bạn dễ bị mất nước khi uống nhiều cà phê. Nếu bạn thấy dấu hiệu này thì nên dừng việc uống cà phê lại kẻo rước thêm bệnh vào người 

Theo:  xevathethao.vn copy link