Khi rửa mặt làm thêm bước này đảm bảo cả đời sẽ không bị lại mụn cám, mụn đầu đen

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây sẽ là một mẹo nhỏ trong khi rửa mặt giúp bạn nói “ vĩnh biệt” với mụn đầu đen.

Mụn đầu đen, mụn cám là gì?

Mụn đầu đen thực chất là những nhân trứng cá hở, là những nốt mụn nhỏ có đầu màu đen. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do sự tắc nghẽn tại các lỗ chân lông do tế bào chết, bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lại.

27

Do những lỗ chân lông có miệng mở trên bề mặt da nên nhân mụn dễ có phản ứng oxy hóa, hình thành các hạt hắc sắc tố melanin khi gặp oxy ở môi trường bên ngoài.

Mụn đầu đen là dấu hiệu tổn thương đầu tiên do mụn trứng cá gây ra. Mụn đầu đen thường tập trung tại những vùng da có nhiều tuyến bã nhờn (trán, mũi, cằm…). Mụn đầu đen là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng giãn rộng lỗ chân lông. Vì vậy, nếu không được xử lý kịp thời, mụn đầu đen dễ biến chứng, hình thành những ổ viêm nhiễm, để lại những tổn thương nặng hơn trên da.

Mụn cám

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ li ti màu trắng mọc rải rác khắp khuôn mặt, chủ yếu là vùng  chữ T là mũi, cằm. Loại mụn này thường mọc nhiều ở lỗ chân lông, không mọc tiêng lẻ và nổi theo từng đám nhỏ khiến làn da trở nên sần sùi, thiếu mịn màng và kém sắc.

Các bước đánh bay, diệt tận gốc mụn đầu đen và không bao giờ cho chúng quay lại

Bước 1 : Tẩy trang và rửa mặt

Trước tiên tẩy trang là bước cơ bản và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da nói chung và trị mụn nói riêng. Muốn diệt tận gốc mụn đầu đen và mụn cám bạn phải làm sạch sâu da từ trong những lỗ chân lông.

Thay vì dùng bông tẩy trang cùng những loại nước tẩy trang nhiều cồn hãy chuyển sang dùng dầu tẩy trang đặc biệt là những loại dầu có chiết suất lành tính như quả ô liu hoặc táo, trà xanh, tràm trà,.... Dầu tẩy trang sẽ giúp dọn dẹp bã nhờn, cặn bẩn trong từng lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

12

Rửa mặt thật sạch với nước ấm (~37 độ C) để giúp sữa rửa mặt mà đặc tính phù hợp với da bạn sau đó để mặt khô tự nhiên.

Bước 2 : Chuẩn bị

Bạn hãy chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 1 bát nước nóng, 1 khay đá và 1 chiếc khăn bông sạch.

Bước 3 : Thực hiện

Lấy chiếc khăn bông sạch mềm nhúng vào bát nước nóng, vắt bớt nước và đắp lên mặt từ 30 giây - 1 phút. Trong khi đang đắp khăn, bạn lấy tay xoa đều trên vùng chữ T ( trán, mũi, cằm). vùng có nhiều mụn đầu đen và mụn cám. Việc này sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nở giãn và các cặn bẩn đi nhanh hơn.

Tiếp, bạn bỏ đá lạnh vào 1 bát nước, cắt nhỏ quả chanh thành các lát và thả cùng vào bát nước đá. Sau đó bạn hãy dùng tay vỗ nước đá chanh này lên mặt liên tục trong vòng 2 phút.

26

Công đoạn này sế khít các lỗ chân lông, giảm lượng dầu thừa và đồng thời giảm thâm, làm sáng da, đều màu cho da của bạn.

Lưu ý nho nhỏ cho bạn khi sử dụng phương pháp này là khi ra đường luôn sử dụng kem chống nắng nhé. Vì khi cho da tiếp xúc với chanh da thường khá nhạy cảm.

Hãy giữ thói quen với mẹo nhỏ này nhé vì nó quả thật sẽ giúp ích cho da bạn rất nhiều, kết quả đáng mong đợi sẽ đến chỉ sau vài 3 ngày. Và khi cách này trở thành thói quen, mụn đầu đen sẽ không bao giờ dám làm phiền đến làn da của bạn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link