Đệm bong bóng dùng xong đừng vứt đi, có 5 công dụng thần kỳ, vứt đi sẽ thấy tiếc

08:00, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng đệm bong bóng chỉ dùng để bảo quản đồ khi vận chuyển. Thực chất, nó có rất nhiều công dụng quý.

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, dịch vụ chuyển phát nhanh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Khi chúng ta mở những gói hàng, nhiều em nhỏ háo hức chờ đợi để chơi với những lớp đệm bong bóng bên trong.

Đệm bong bóng không chỉ giúp bảo vệ hiệu quả các món đồ, đặc biệt là những vật dễ vỡ, khỏi bị va đập hay ép móp trong quá trình vận chuyển, mà còn có tác dụng lấp đầy các khoảng trống trong gói hàng. Nếu gửi những món đồ nhỏ trong hộp lớn, đệm bong bóng sẽ giúp cố định hàng hóa, tránh bị xê dịch. Mặc dù nhiều người có thói quen vứt bỏ những miếng đệm bong bóng này, nhưng thực tế, chúng cũng ẩn chứa nhiều giá trị và công dụng hữu ích.

Công dụng kỳ diệu thứ nhất: Chống bụi cho điều khiển từ xa

Trong nhà chúng ta thường có nhiều loại điều khiển từ xa như của điều hòa, TV,... Các thiết bị này thường có những khe hở nhỏ xung quanh các nút bấm. Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và tạp chất trong không khí có thể lọt vào bên trong qua những khe này, gây ra lỗi hoặc làm hỏng điều khiển.

Thay vì phải mua một tấm che bụi, bạn chỉ cần sử dụng một miếng đệm bong bóng để bọc điều khiển từ xa và cố định bằng băng keo. Miếng đệm bong bóng sẽ ngăn bụi bẩn xâm nhập và còn bảo vệ điều khiển khỏi hư hỏng nếu chẳng may bị rơi. Vì đệm bong bóng trong suốt nên hoàn toàn không gây cản trở trong quá trình sử dụng.

Trong nhà chúng ta thường có nhiều loại điều khiển từ xa như của điều hòa, TV,... Các thiết bị này thường có những khe hở nhỏ xung quanh các nút bấm.

Trong nhà chúng ta thường có nhiều loại điều khiển từ xa như của điều hòa, TV,... Các thiết bị này thường có những khe hở nhỏ xung quanh các nút bấm.

Công dụng kỳ diệu thứ hai: Chống trượt cho thớt

Khi sử dụng thớt để chế biến thực phẩm, nhiều người thường gặp tình trạng thớt bị trượt trên mặt bàn, gây nguy hiểm như có thể bị đứt tay khi đang thái rau. Để khắc phục, bạn chỉ cần đặt một miếng đệm bong bóng có kích thước phù hợp dưới thớt.

Lớp đệm bong bóng sẽ giúp tăng độ ma sát, giữ thớt cố định, không bị trơn trượt. Đặc biệt, khi bạn cắt các vật cứng như xương, miếng đệm còn có tác dụng hấp thụ chấn động, giúp giảm tác động và bảo vệ bề mặt bàn.

Công dụng thứ ba: Bọc trứng tránh vỡ

Khi cần mang theo trứng ra ngoài, để tránh tình trạng trứng bị va đập và vỡ, bạn có thể sử dụng miếng đệm bong bóng. Chỉ cần lót một lớp đệm bong bóng dưới đáy túi nhựa đựng trứng, sau đó đặt trứng lên trên. Miếng đệm sẽ giúp bảo vệ trứng khỏi va chạm, giúp chúng không dễ bị vỡ trong quá trình di chuyển.

Công dụng thứ tư: Lót hoa quả trong ngăn tủ lạnh

Bạn có thể lót một miếng đệm bong bóng trực tiếp lên ngăn tủ lạnh để giữ hoa quả và rau củ ổn định hơn. Khi cho hoa quả và rau củ vào tủ, chỉ cần đặt chúng lên miếng đệm. Lớp đệm bong bóng sẽ ngăn ngừa va chạm giữa các loại thực phẩm, tránh trầy xước bề mặt và giữ cho chúng tươi ngon lâu hơn.

Bạn có thể lót một miếng đệm bong bóng trực tiếp lên ngăn tủ lạnh để giữ hoa quả và rau củ ổn định hơn.

Bạn có thể lót một miếng đệm bong bóng trực tiếp lên ngăn tủ lạnh để giữ hoa quả và rau củ ổn định hơn.

Công dụng thứ năm: Bịt kín cửa sổ

Qua thời gian, cửa sổ trong nhà có thể bị biến dạng và không còn đóng chặt, dẫn đến không khí điều hòa thoát ra ngoài vào mùa hè hoặc không khí lạnh lọt vào vào mùa đông.

Điều này khiến căn phòng không còn giữ được nhiệt độ mong muốn, thậm chí có thể có côn trùng xâm nhập qua các khe hở. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cắt miếng đệm bong bóng thành những dải dài và dán vào khe hở của cửa sổ, giúp bịt kín và khắc phục tình trạng trên một cách đơn giản.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang