Đừng vứt vỏ lựu đi, đem ngâm với giấm trong 3 ngày, tác dụng cả nam và nữ đều thích

10:00, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy tận dụng vỏ lựu bằng cách đem ngâm chúng với giấm. Hãy chờ đợi xem thành quả mà bạn nhận được nhé.

Tác dụng của vỏ lựu ngâm giấm trắng

Giấm trắng là một loại gia vị phổ biến trong nhiều gia đình, và khi ngâm cùng vỏ lựu, tác dụng của vỏ lựu sẽ được phát huy tối đa. Đầu tiên, bạn cần cắt nhỏ vỏ lựu rồi cho vào một bát hoặc hộp có nắp đậy. Sau đó, đổ giấm trắng vào đủ để ngập hết vỏ lựu và khuấy nhẹ. Đậy kín nắp và đặt ở nơi thoáng mát trong 3 ngày.

Trong quá trình ngâm, giấm trắng sẽ chiết xuất các hoạt chất từ vỏ lựu, tạo ra một dung dịch có hương thơm nhẹ nhàng và sẵn sàng để sử dụng sau 3 ngày. Dung dịch này có nhiều công dụng:

6

Làm sạch vết bẩn: Đối với những vết bẩn khó loại bỏ trên sàn nhà hoặc bếp, bạn có thể xịt nước vỏ lựu ngâm giấm lên, để vài phút rồi dùng giẻ hoặc bàn chải lau sạch. Nhờ tính axit, dung dịch này giúp đánh bay các vết bẩn dễ dàng hơn so với nước thông thường.

Làm phân bón cho cây: Dung dịch này cũng có thể dùng để tưới cây sau khi pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:200 ~ 500. Vỏ lựu chứa nhiều dưỡng chất giúp cây phát triển, giấm trắng giúp cải thiện độ pH của đất, giúp đất thoáng khí, không bị nén chặt, đồng thời tiêu diệt côn trùng gây hại và các loại nấm bệnh.

Ngoài ra, vỏ lựu ngâm giấm có thể dùng để uống nếu được làm sạch trước khi ngâm.

Ngoài ra, vỏ lựu ngâm giấm có thể dùng để uống nếu được làm sạch trước khi ngâm.

Ngoài ra, vỏ lựu ngâm giấm có thể dùng để uống nếu được làm sạch trước khi ngâm. Khi pha thêm đường nâu và nước lọc, thức uống này không chỉ có hương vị độc đáo mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, cải thiện tiêu hóa và nâng cao miễn dịch. Thêm vào đó, bạn cũng có thể nhúng tăm bông vào nước lựu ngâm giấm để vệ sinh răng miệng hiệu quả.

Những tác dụng khác của vỏ lựu

Khử mùi tủ lạnh: Khi tủ lạnh lâu ngày không được vệ sinh hoặc có thực phẩm bị hỏng, mùi hôi sẽ bốc lên, ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Để khắc phục, bạn có thể đặt một vài vỏ lựu vào tủ lạnh.

Sau khoảng 2 ngày, mùi hôi sẽ giảm đi đáng kể, và tủ lạnh sẽ có hương thơm nhẹ nhàng từ lựu. Nếu tủ lạnh của bạn không có mùi khó chịu, bạn cũng có thể đặt vỏ lựu trong nhà để khử mùi.

Đuổi muỗi: Muỗi có thể gây phiền toái cho chúng ta. Để xua đuổi chúng, bạn hãy đặt vỏ lựu ở những góc khuất trong nhà. Mùi hương của vỏ lựu sẽ khiến muỗi không dám bén mảng vào không gian sống của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: vỏ lựu