Khi thấy biểu hiện này bạn đã mắc ung thư phổi giai đoạn đầu hãy tới bệnh viện ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy biểu hiện này bạn đã mắc ung thư phổi giai đoạn đầu hãy tới bệnh viện ngay - kẻo hối thì đã muộn.

ung-thu-phoi1

 

Trong lịch sử, y văn thế giới đã ghi nhận bệnh ung thư phổi rất ít xảy ra cho đến khi thuốc lá xuất hiện. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi. Cứ 10 người ung thư phổi thì có tới 9 trường hợp liên quan đến thuốc lá, do hút thuốc chủ động hoặc bị động (hít phải khói thuốc lá).

Ngoài ra còn một số nguyên nhân có thể gây ung thư phổi là do ô nhiễm môi trường, hóa chất, hoặc do hít phải khí radon.

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư phổi không rõ ràng, thường là không có triệu chứng hoặc dấu hiệu cảnh báo trong giai đoạn đầu. Khi bệnh trở nên nặng hơn, các triệu chứng có thể xuất hiện bao gồm:

Ung thư phổi là căn bệnh ác tính có tỷ lệ tử vong cao. Tuy nhiên, người bị ung thư phổi không hẳn là đã mắc “án tử hình” nếu như được phát hiện và điều trị sớm. Ở giai đoạn đầu, tỉ lệ sống sót sau khi cắt bỏ khối u có thể lên đến 70%. Do đó, suckhoe9.com xin được chia sẻ tới các bạn những dấu hiệu phát hiện sớm ung thư phổi để có thể hỗ trợ tích cực trong việc phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn đầu.

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư phổi không rõ ràng, thường là không có triệu chứng hoặc dấu hiệu cảnh báo trong giai đoạn đầu. Khi bệnh trở nên nặng hơn, các triệu chứng có thể xuất hiện bao gồm:

Ho khan

Ho khan là dấu hiệu đầu tiên để phát hiện ung thư phổi. Người bệnh thường ho trong một thời gian dài và không tự khỏi. Từ ho khan, bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu có thể ho ra đờm,thậm chí là ra máu, nhất là vào lúc sáng sớm. Khi bệnh đã phát triển đến một mức nào đó, người bệnh thường xuyên bị viêm phế quản, viêm phổi dẫn đến suy nhược cơ thể.

ung-thu-phoi

 

Đau tức ngực

Đó là cảm giác khi bạn bị đau sâu trong phổi mỗi khi nhấc một vật gì đó hoặc khi ho hay cười. Dấu hiệu triệu chứng này có thể diễn ra trong thời gian dài mà không hết. Bạn cần chú ý bởi có thể đó là một trong những biểu hiện của ung thư phổi.

Ho nhiều, đờm có máu

Thở gấp và khó thở là một trong những biểu hiện dễ bị bỏ qua của ung thư phổi, đặc biệt, hiện tượng ho dai dẳng dẫn tới khàn giọng và có thể kéo dài tới vài tuần mà không có dấu hiệu phục hồi.

Triệu chứng này thường gặp ở các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi… Vì vậy, nhiều bệnh nhân bị ung thư phổi lại nghĩ rằng bản thân đang bị cảm lạnh hoặc dị ứng nên không đi thăm khám cho đến khi có kết luận chụp chiếu phổi bị ung thư của bác sỹ.

Bên cạnh đó, ho ra đờm có lẫn máu cũng là dấu hiệu ung thư phổi hoặc một bệnh lý nào đó nghiêm trọng bạn cần phải đi thăm khám ngay lập tức để có hướng điều trị sớm- nhanh - kịp thời.

Đau tay, các ngón tay và tổn thương mắt

Loại ung thư này thường lan đến các hạch bạch huyết trước khi di căn sang các khu vực khác trong cơ thể. Cánh tay đau nhức lâu dài và bất thường phần lớn là do những hạch bạch huyết nhiễm bệnh trở nên phì đại và đè nén dây thần kinh.

Hơn nữa, kiểu đau tay báo hiệu ung thư không giống như các loại đau nhức, căng cơ thông thường. Cơn đau dạng này thường cố định ở một vị trí và có nhiều điểm tương đồng với đau dây thần kinh hoặc đau do viêm khớp.

Trong nhiều trường hợp, khi da của lòng bàn tay dày, có màu trắng với nếp nhăn rõ rệt cộng với sụp mi, đồng tử co lại, lõm mắt thì khả năng cao đó là những dấu hiệu ung thư phổi bạn cần thăm khám và điều trị ngay.

Theo:  khoevadep.com.vn