Khi ướp thịt chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Khi ướp thịt chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo ăn thơm ngon hơn ngoài hàng ăn 1 muốn ăn 10.

cach-uop-thit-ngon

 

Các loại thịt là thực phẩm thiết yếu và là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng để chị em phụ nữ chế biến nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình. Ngoại trừ món thịt luộc, thịt hấp thì hầu hết cách thức chế biến các món ăn như món xào, kho, nướng, áp chảo, …. đều phải trải qua giai đoạn tẩm ướp gia vị ở công đoạn sơ chế trước khi chế biến. Vậy làm thế nào để ướp gia vị cho thịt ngon, làm dậy mùi và hương vị đậm đà của món ăn?

Cách ướp thịt ngon

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt lợn, tỏi, hành khô, hạt tiêu, xì dầu, nước mắm, dầu ăn và củ sả.

Giai đoạn sơ chế

Khi đi chợ mua nguyên liệu bạn cần nhớ một điều là số lượng bao nhiêu cần phụ thuộc vào số thành viên trong bữa cơm, với gia đình tôi thì thường mẹ sẽ mua 500 gam thịt nạc (bạn nên nhớ là hãy chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ để thịt vẫn mềm, ngọt sau khi nướng).

Sau đó sẽ mang thịt heo rửa sạch, để ráo. Thái thịt heo thành từng lát có độ dày 1 cm và dài khoảng 6-7 cm, phụ thuộc vào thói quen ăn uống của gia đình mình. Sau đó bạn cho thịt vào bát to.

Tiếp theo là đem tỏi, hành khô bóc vỏ. Củ sả bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đi phần già, cắt khúc ngắn khoảng 2-3 cm. Cho đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn.

Và bạn cần sẽ cho khoảng 1 thìa cafe hạt tiêu, 2 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh dầu ăn vào và tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Tiếp đó sẽ mang hỗn hợp gia vị vào thịt heo bóp đều, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc bát lại, cho thịt vào tủ lạnh ướp trong 20 - 24 giờ để thịt heo thấm đều hết gia vị.

Tới khi đã ướp xong thì bạn có thể nướng thịt trên vỉ nướng than hoa hoặc nướng bằng chảo nướng đều được nhé!

Thời gian ướp thịt

– Bạn có thể ướp thịt và để trong thời gian từ vài tiếng đồng hồ đến vài ngày tùy theo loại thịt và nhiệt độ bảo quản:

+ Tùy theo từng loại thịt: Đối với thịt gà, thịt heo đã được tẩm ướp nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 3 ngày, tuy nhiên đối với thịt bò thì để được đến 5 ngày đấy nhé;

+ Tùy theo nhiệt độ: Ở nhiệt độ thấp thịt sẽ lâu ngấm gia vị hơn nhiệt độ bình thường hay nhiệt độ cao;

– Để ngăn cản sự tấn công và sinh sản của các loại vi khuẩn có hại, nếu bạn chưa chế biến thực phẩm ngay thì sau khi ướp thịt hãy bảo quản trong tủ lạnh nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link