Khi về già chỉ cần có một mái nhà và một người bạn đời đã đủ làm nên hạnh phúc viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Con người khi về già chỉ cần có một mái nhà và một người bạn đời đã đủ làm nên hạnh phúc viên mãn, tiến tới bến bờ an lạc

Con người về già chỉ cần một mái nhà

Người xưa có câu nói thế này: “Cao ốc ngàn gian, đêm nằm ngủ cũng không quá hai mét, ruộng tốt vạn khoảnh, ngày ăn cũng không quá ba bữa”. Vậy nên con người khi về già càng dụng tâm tranh đoạt, tiền tài nhiều đến mấy, chức vị cao đến đâu, nhưng thời gian còn lại quá ngắn ngủi, tất cả sẽ nhanh chóng hóa thành tro bụi. Những gì còn lại chỉ là một thân xác tàn tạ, ôm đầy phiền não và tham vọng, được lấp kín dưới mặt đất lạnh lẽo.

tuoi trung nien

Tuổi trung niên, tâm biết đủ là quan trọng nhất. Đừng mãi đau đầu về những thứ mình thiếu, mà hãy bảo vệ những gì mình đang có trong hiện tại. Tham quá dễ đánh mất chính mình, thậm chí rước họa sạt thân. Cách duy nhất để hậu vận an lạc chính là buông tay đúng lúc, coi trọng phúc phận đang sở hữu. Con người đã có cả một tuổi trẻ để điên cuồng tranh đoạt. Bây giờ đã về già, đừng quá tham luyến, mà hãy biết nhường lại cho hậu thế. 

...và một người bạn đời đã đủ làm hạnh phúc viên mãn

155-1733

Cha mẹ sinh ra ta, nhưng chỉ có thể đi cùng ta nửa đoạn đời. Con cái ta sinh ra, nhưng khi nó lớn rồi sẽ có sự nghiệp và gia đình của nó. Người duy nhất ở lại cùng ta khi về già, chăm lo cho ta những lúc ốm đau, chính là người bạn đời của ta. Con người khi về già nên nhớ, hãy biết trân trọng và yêu thương nửa kia của mình. Bởi họ đã bên bạn những lúc sóng gió nhất, bao dung với mọi khuyết điểm khó khăn, cũng vượt qua những khổ ai truân chuyên, không chê bai bỏ mặc đứng núi này trông núi nọ.

Con người khi về già nên nhớ, có người cùng ăn cơm, cùng làm việc, cùng chia sẻ buồn vui là điều đáng trân quý, tài sản vô giá nhất của đời người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link