Đàn ông ơi, 10 người phụ nữ sau sinh thì có tới 8 người nguy cơ bị trầm cảm, hãy thương lấy vợ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau sinh lúc nào cũng mạnh mẽ, lúc nào cũng yêu đời thì là bởi vì do họ mạnh mẽ chứ chẳng phải do đàn ông đối xử tốt. Trung bình cứ 10 người phụ nữ sau sinh thì tới 8 người có nguy cơ bị trầm cảm bởi sự lạnh nhạt, hờ hững của chồng

Trầm cảm ở phụ nữ sau sinh đang là vấn đề vô cùng đáng báo động, thế nhưng dường như nhiều ông chồng vẫn đang quá vô tâm với việc này. Tới lúc mất cả vợ lẫn con thì có hối hận cũng đã muộn.

Đàn ông cần phải biết một điều rằng bất kỳ người phụ nữ nào khi mang bầu và sinh nở xong thì cũng đều có nguy cơ bị trầm cảm.

Nhất là với người phụ nữ lần đầu làm mẹ, họ không quen với việc chăm sóc con nhỏ, lúc nào cũng mất ngủ. Trong khi đó chồng thì vô tâm, mẹ chồng hà khắc nên khiến phụ nữ lúc nào cũng lo lắng, suy nghĩ đến những điều tiêu cực.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông lấy vợ về thì phải có trách nhiệm yêu thương vợ và chăm sóc con cái. Đừng đổ hết trách nhiệm lên đầu của vợ. Đàn ông thích có con, thậm chí còn thích đông con để vui cửa vui nhà thế nhưng khi con quấy khóc thì lại quát vợ:

- Dỗ cho nó nín đi, khóc nhức hết cả tai không tài nào ngủ nổi. Cô làm mẹ mà vụng về thế.

Người vợ nào nghe được câu này chồng nói cũng thấy đau lòng vô cùng, bởi họ cũng mệt mỏi, muốn được nghỉ ngơi nhưng chồng lại không thấu hiểu.

Đàn ông lúc nào nói rằng vợ xinh đẹp thì mình mới mê, còn vợ sinh xong xập xệ thì mình chán cũng là lẽ thường. Vậy thì đàn ông à, trước những lời ngụy biện đó của các anh thì làm gì có người đàn bà nào dám hi sinh thanh xuân, chấp nhận mang nặng đẻ đau sinh cho đứa con nữa đây.

Vợ không chê chồng hèn lúc nghèo khó, cớ sao lúc cô ấy sinh nở, tăng cân, bụng rạn chằng chịt, sần sùi như quả dưa lưới thì các anh lại đi chê bai. Đàn ông mà sống vô tâm, chê bai vợ sau sinh thì chỉ là những thằng hèn mà thôi.

Nhiều ông chồng cứ mặc định vợ sẽ làm được hết mọi thứ nên chồng chẳng quan tâm. Thế nhưng đàn ông hãy bớt game lại, lên mạng đọc báo xem mỗi ngày có bao nhiêu người phụ nữ ôm con muốn tự tử vì cảm thấy áp lực, chán nản khi có chồng vô tâm?

Phụ nữ sau sinh lúc nào cũng mạnh mẽ, lúc nào cũng yêu đời thì là bởi vì do họ mạnh mẽ chứ chẳng phải do đàn ông đối xử tốt. Trung bình cứ 10 người phụ nữ sau sinh thì có tới 8 người có nguy cơ bị trầm cảm bởi sự lạnh nhạt, hờ hững của chồng.

Suy cho cùng, phụ nữ sinh con thì hên lắm họ mới không bị trầm cảm. Cũng vì thế nên đàn ông đừng thấy vợ mình khỏe mạnh thì lại cho rằng vợ chẳng làm sao cả.

Vốn dĩ sự may mắn không phải ai cũng có, đừng có nhìn vợ người ta sinh xong khỏe mạnh thì lại nghĩ vợ mình cũng bình thường là dại đấy. Vợ người ta lúc nào vui vẻ là bởi có chồng người ta chăm sóc, bản thân anh làm chồng mà bỏ mặc vợ con thì sao cô ấy hạnh phúc cho nổi. Thay vì nhìn người ta rồi so sánh vợ mình vợ người thì hãy lo học tập cách yêu thương vợ con đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng nghĩ vợ giả vờ trầm cảm, thích làm nũng mình. Hãy bớt nhậu nhẹt với bạn bè, bớt quan tâm chuyện thiên hạ để về nhà yêu thương, phụ vợ việc nhà và chăm sóc con cái. Nếu đàn ông mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày thì chắc chắn các anh sẽ phải khóc khi nghĩ tới vợ mình phải chịu đựng cảm giác ấy.

Phụ nữ đẻ đau họ không trách chồng, họ chỉ thấy muộn phiền khi chồng cứ để mình một mình, suốt ngày đổ lỗi lên cơ thể sau sinh của họ. Trên đời này còn gì đau đớn hơn việc người chồng mình yêu thương lại quay ra chê bai mình đâu cơ chứ.

Đừng xem thường căn bệnh trầm cảm sau sinh của phụ nữ đàn ông nhé, hậu quả của nó lớn lắm. Làm chồng, hãy yêu thương vợ con, bởi thương vợ mới là người đàn ông có bản lĩnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link