Khi về già, đây là 5 điều hối tiếc lớn nhất của hầu hết mọi người

08:03, Chủ nhật 07/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi còn trẻ, bạn nên học tập chăm chỉ, thử thách và tiến bộ. Đừng đợi đến khi già yếu mới than thở rằng mọi thứ đều vô ích. Đừng để bản thân có cơ hội hối hận, đó chính là điều may mắn đẹp đẽ nhất trong cuộc đời này.

Dưới đây là 5 điều hối tiếc lớn nhất của con người theo thống kê trên toàn thế giới mà bạn nên biết và nếu mắc phải, hãy thay đổi kịp thời:

Tiếc nuối thứ nhất: 92% mọi người hối tiếc vì đã không làm việc chăm chỉ khi còn trẻ

Tuổi trẻ tốt đẹp luôn trôi qua rất nhanh và thường gặp biết bao cám dỗ, cạm bẫy, đến khi chợt tỉnh, nhiều người tóc đã bạc mới nhận ra mình chẳng đạt được gì.

Nhiều người có lối sống chạy theo bầy đàn, học khi người khác học, làm khi người khác làm, vui khi người khác giải trí. Chạy theo đám đông một cách mù quáng, ngày qua ngày đánh mất con người thật của mình.

Do đó, khi bạn vẫn còn thời gian, năng lượng và thể lực để làm việc chăm chỉ, hãy nhanh chóng lập một kế hoạch thiết thực, rồi bắt đầu thực hiện kế hoạch này từng bước một với sự kiên trì, cuối cùng bạn sẽ thành công.

Nếu bạn không trân trọng, cân nhắc và thấu hiểu khi còn trẻ, thì khi về già có hối hận cũng đã muộn. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn không trân trọng, cân nhắc và thấu hiểu khi còn trẻ, thì khi về già có hối hận cũng đã muộn. (Ảnh minh họa)

Tiếc nuối thứ hai: 73% hối hận vì chọn sai nghề khi còn trẻ

Ba sinh viên đại học được phân công cùng lúc làm việc tại một đơn vị nọ, một năm sau, một người chuyển công tác sang công ty khác vì không muốn suốt ngày chịu cảnh giám sát, hai người còn lại không bị cám dỗ và vẫn sống yên ổn với công việc cũ.

Một năm sau, lại có một sinh viên quyết định bỏ nghề đi lập nghiệp, còn chàng sinh viên kia vẫn chưa hết cám dỗ, thậm chí còn tự hào về cuộc sống ổn định của mình khi nhìn hai người bạn cùng lớp chăm chỉ làm việc trong nhà máy và nhà hàng.

Vài năm sau, ba người họ gặp lại, và người bạn học đến công ty mới đã trở thành giám đốc của một nhà máy, người mở nhà hàng trở thành triệu phú, còn người ở lại đơn vị ban đầu là vẫn bị lãnh đạo quở trách.

Nhiều người ngần ngại đối mặt với những cơ hội đầy thách thức khi lựa chọn nghề nghiệp hoặc khởi nghiệp. Không có áp lực thì tự nhiên sẽ thiếu động lực, không có động lực thì tiềm năng sẽ bị chôn vùi.

Tiếc nuối thứ ba: 62% hối hận vì đã không giáo dục con cái đúng cách

Con cái là sự tiếp nối cuộc sống và hy vọng của chính chúng ta, nhiều người sẽ vì con mà hy sinh tất cả, chịu đựng mọi đau đớn, tủi hờn.

Nhưng ước con thành rồng, con gái thành phượng có thể chỉ là ước nguyện tốt đẹp của cha mẹ, đối với con cái chỉ muốn làm một người bình thường đơn giản và hạnh phúc.

Do đó, nhiều bậc cha mẹ đã áp dụng các biện pháp như ép buộc, giám sát, thậm chí là dùng gậy để ép con phát triển theo đúng lộ trình mà mình đã vạch sẵn.

Nhưng cuối cùng, chỉ một số rất nhỏ có thể trở thành cái gọi là thành đạt. Mặt khác, một số bậc cha mẹ cũng sẽ than thở rằng những năm qua con cái họ đã sống quá vất vả, không được hưởng niềm vui và ánh nắng mà tuổi thơ và tuổi thiếu niên nên có.

Tiếc nuối thứ : 57% hối hận vì đã không trân trọng người bạn đời của mình

Người ta có nói “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu” nhưng người ta đâu có biết nên vợ nên chồng đã là một cái duyên trời định. Những người yêu nhau nguyện thề bên nhau lẽ dĩ nhiên là vì tình yêu, còn khi kết hôn, trân trọng nhau phần nhiều âu cũng là vì chữ “nghĩa”.

Say rồi mới biết rượu nặng, yêu rồi mới biết tình nặng. Đánh giá về phương diện tình cảm, nhiều người cho rằng khi có được rồi thì thường không biết trân quý, “có không giữ” nên khi vuột mất mới tiếc nuối khôn nguôi.

Tiếc nuối thứ 5: 45% người tiếc nuối vì đã không chăm sóc cơ thể tốt

Một cơ thể ốm yếu, chỉ vì thời tiết giao mùa mà cũng ngã bệnh, thì giàu đến đâu cũng chỉ tốn tiền vào chữa bệnh. Nhưng chẳng có mấy người khi còn trẻ dành một sự ưu tiên đặc biệt cho sức khỏe của mình. Ấy vậy nên, lúc còn trẻ cứ ăn uống vô độ, thức đêm thức khuya, đến khi về già mắc đủ thứ bệnh rồi mới trách mình thì chẳng còn có ích gì.

“Thể xác là vốn liếng”, câu nói này sẽ không bao giờ lỗi thời. Trước 60 tuổi nhiều người đánh đổi sức khỏe để lấy tất cả, sau 60 tuổi đánh đổi tất cả lấy sức khỏe. Trên đời không có gì quan trọng hơn sức khỏe của chính mình, không có thân hình đẹp thì dù có hàng tram tỷ cũng không thể sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc