Khổ sở vì… rối loạn giấc ngủ!

( PHUNUTODAY ) - Phải đối mặt với vô số vấn đề của cuộc sống khiến ngày càng nhiều phụ nữ mắc phải bệnh rối loạn giấc ngủ. Tình trạng bệnh lặp đi lặp lại gây ra nhiều phiền toái và những biến chứng nguy hiểm cho chị em.

Cách chữa bệnh)- Phải đối mặt với vô số vấn đề của cuộc sống khiến ngày càng nhiều phụ nữ mắc phải bệnh rối loạn giấc ngủ. Tình trạng bệnh lặp đi lặp lại gây ra nhiều phiền toái và những biến chứng nguy hiểm cho chị em.

[links()]

Biến chứng nguy hiểm

Rối loạn giấc ngủ có biểu hiện dưới 3 hình thái là: mất ngủ, ngủ nhiều và rối loạn nhịp thức ngủ. Ở chứng mất ngủ, người bệnh đi vào giấc ngủ khó khăn, chập chờn. Chứng ngủ nhiều có đặc điểm là bệnh nhân luôn trong trạng thái buồn ngủ, ban đêm ngủ nhiều mà ban ngày vẫn ngủ gật, thậm chí có người còn gặp hội chứng ngừng thở khi ngủ. Rối loạn nhịp thức ngủ có biểu hiện tỉnh giấc bất thường trong giấc ngủ, vì thế giấc ngủ ngắn và không sâu.

Bệnh rối loạn giấc ngủ thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng phụ nữ chiếm tỷ lệ mắc cao hơn nam và phổ biến ở những người làm công việc đòi hỏi sự tập trung như: doanh nhân, quản lý, người tiếp xúc nhiều với máy vi tính, nhân viên văn phòng…

Tình trạng rối loạn giấc ngủ kéo dài sẽ dẫn đến suy giảm trí nhớ, kém tập trung, giảm sút khả năng lao động, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sống. Nghiêm trọng hơn, rối loạn giấc ngủ còn có nguy cơ gây phát sinh và làm nặng thêm nhiều bệnh như: rối loạn tiêu hóa, tiểu đường, tăng huyết áp, suy tim, thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, tai biến mạch máu não,thậm chí có thể dẫn đến đột tử…

Rối loạn giấc ngủ có nguy cơ dẫn đến: suy tim, tai biến mạch máu não, đột tử…
Rối loạn giấc ngủ có nguy cơ dẫn đến: suy tim, tai biến mạch máu não, đột tử…


Nguyên nhân thiếu máu não

Mặc dù chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể, nhưng não lại cần đến 25% nhu cầu oxy và năng lượng của toàn cơ thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào não cũng được đáp ứng đủ nhu cầu trên. Khi không được đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng và oxy, chức năng não không chỉ hoạt động kém hơn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

Tại các động mạch nuôi não, gốc tự do tấn công mạnh nhất vào thành mạch, gây nên những tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến sự hình thành, phát triển các mảng xơ vữa và cục huyết khối. Các “vật ngáng đường” này trực tiếp làm hẹp động mạch, cản trở máu vận chuyển oxy và dưỡng chất đến não, làm tế bào thần kinh thiếu năng lượng để hoạt động, ảnh hưởng tới cấu trúc của hệ thần kinh, gây ra những rối loạn cho cơ thể, điển hình là rối loạn giấc ngủ. Theo thống kê, có đến 80% trường hợp rối loạn giấc ngủ bắt nguồn từ tình trạng thiếu máu não.

Giải pháp phòng ngừa

Nhiều người mất ngủ vội vã tìm ngay đến thuốc an thần để rồi lệ thuộc vào thuốc mà không biết rằng, tỷ lệ tai biến mạch máu não ở người quen dùng thuốc an thần cao gấp ba so với người không lệ thuộc thuốc. Giải pháp không quá xa tầm tay chính là chủ động ngăn chặn và giảm thiểu các nguồn sinh gốc tự do như: căng thẳng tâm lý (stress), thiếu dinh dưỡng, ô nhiễm môi trường, rượu bia, khói thuốc lá, chấn thương, nhiễm khuẩn, nhiễm phóng xạ...

Cơ thể cũng cần được hỗ trợ để giúp tiêu diệt gốc tự do gây hại cho mạch máu bằng cách bổ sung các chất chống gốc tự do. Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã dày công nghiên cứu và tinh chiết thành công chất chống gốc tự do từ thiên nhiên, nổi bật như Anthocyanin, Pterostilbene từ Blueberry Bắc Mỹ. Các hợp chất này được công nhận ức chế quá trình viêm, tăng tổng hợp các men cần thiết, dọn dẹp các gốc tự do gây hại trong mạch máu. Từ đó, làm giảm hiện tượng xơ vữa, giúp giãn mạch và ngăn ngừa huyết khối hiệu quả, khơi thông dòng máu lên não, trả lại nhịp sinh học bình thường cho giấc ngủ.

OTIVgiúp cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ bằng các chất chống gốc tự do từ thiên nhiên.
OTIV giúp cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ bằng các chất chống gốc tự do từ thiên nhiên.

 

 

OTIV chứa các hoạt chất sinh học quý Anthocyanin, Pterostilbene từ Blueberry, được tinh chiết bằng công nghệ hiện đại và độc quyền của Mỹ, có khả năng vượt qua hàng rào máu não, tăng cường dưỡng chất cho não, chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh và mạch máu não.

OTIV - Chống gốc tự do, bảo vệ và tăng cường hoạt động não

Trung tâm Tư vấn Y khoa: 1900 545404 - (08) 38 112777

Website: www.otiv.com.vn

  • Tuyết Vân
TAGS:
Theo: