Khó tin, đây là mức lương mà Sao Việt nhận được!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết được mức lương mà các sao Việt nhận được mỗi tháng.

a-phunutoday 1

 Nhiều khán giả bất ngờ khi NSND Trung Hiếu chia sẻ về mức ương của mình, cũng như mức lương của đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam nơi anh đang đảm nhận chức vụ Phó giám đốc. Anh nói: "Nhiều người cứ tưởng nghệ sĩ ngoài Bắc mình giàu có chứ thực ra chả ăn thua đâu. Đồng nghiệp của tôi ở nhà hát đa phần đều sống cuộc sống rất bình dị, cơ bản từ đồng lương ít ỏi. Nhiều người làm nghề 10 năm rồi lương mới có 3,4 triệu. Tôi là phó giám đốc nhưng cộng cả lương và phụ cấp, mỗi tháng chỉ nhận được 5,5 triệu". Anh cũng cho biết thêm, anh chị em nghệ sĩ phải làm thêm “nghề tay trái” mới có thể trang trải cuộc sống và theo đuổi đam mê với nghề diễn. 

a-phunutoday 2

 Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội - NSƯT Chí Trung cho hay, công nhân viên chức nhà nước. Những năm trước đây, mức thưởng Tết trung bình của anh chỉ là 3-4 triệu đồng. Thậm chí, khi ghi hình cho những chương trình lớn như “Táo Quân” thì Chí Trung cũng chỉ được trả cát-xê là 5 triệu đồng nếu ghi hình 1 ngày, trường hợp ghi hình trong 2 ngày thì được khoảng gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Tính ra “Táo giao thông” chỉ được trả thù lao khoảng 7-10 triệu đồng. 

a-phunutoday 3

 Nam diễn viên chuyên đóng những vai phản diện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam - Anh Tuấn thẳng thắn chia sẻ: ‘Hiện tại tôi đã được ký hợp đồng dài hạn, mức lương cứng của tôi giờ là gần 2 triệu một tháng. Ngoài ra, khi nhận được hợp đồng diễn nào đó thì sẽ có thêm thu nhập’. 

a-phunutoday 4

 Cố nghệ sĩ Hán Văn Tình với nhiều năm cống hiến và là Trưởng đoàn Nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng mức lương mà ông nhận được vỏn vẹn chưa đến 5 triệu. 

a-phunutoday 5

 Nam ca sĩ Minh Quân ngoài đi hát còn là nhân viên của Đài tiếng nói Việt Nam với mức lương anh chia sẻ vào năm 2014 là 5 triệu đồng. Năm nay, anh được nâng bậc lương nhưng cũng không thấm tháp so với chi phí sinh hoạt. Cuộc sống của anh chủ yếu dựa vào tiền cát-xê từ các show diễn bên ngoài.

a-phunutoday 6

BTV Ngọc Trinh từng khiến người hâm mộ “choáng váng” khi tiết lộ về mức lương của mình tại Đài truyền hình Việt Nam là 3 triệu đồng/ tháng. Cô từng cho biết, “Mức lương công chức nhà nước là mức chung được công khai tính theo quy định của Bộ tài chính. Mỗi cán bộ, viên chức nhà nước đều được trả theo hệ số lương của mỗi người. Thu nhập hàng tháng của tôi không rập khuôn theo từng tháng. Nó phụ thuộc vào sản phẩm tôi làm ra và chất lượng của những sản phẩm đó. Với cách tính lương như vậy, có tháng thu nhập của tôi thấp hẳn vì mắc lỗi trừ lương hoặc cao đột biến vì được thưởng cho những sản phẩm tốt. Nói chung, với mức thu nhập ở đài thì không ai có thể dùng từ “đói” hay không sống nổi được…”. 

a-phunutoday 7

 BTV xinh đẹp của Chuyển động 24h - Trúc Mai cũng có mức lương cơ bản vô cùng thấp là 2,4 triệu đồng. MC Trúc Mai cũng cho rằng không ai sống bằng lương nhà đài. Số tiền lương đó chỉ đủ cho cô gái gốc Cần Thơ nuôi bản thân còn dựa vào đó để sống thì khó. Người đẹp VTV cũng cho hay, nhiều người bị nhầm giữa lương cơ bản và thu nhập. Cô cũng tiết lộ thu nhập của anh chị em trong Đài chủ yếu là ở sản phẩm mà họ làm ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn