Là phụ nữ, hãy sống rực rỡ như một đóa hoa, sống cho cuộc đời thật đẹp thật lành

( PHUNUTODAY ) - Vậy nên, là phụ nữ hãy cứ sống như một đóa hoa. Ai cũng có tự trọng, ai cũng có khổ tâm, cách nghĩ, cách làm và cách sống không giống nhau. Vì thế chúng ta không cần phải khổ sở để thay đổi người khác, chỉ cần làm tốt phần của mình là được rồi.

Phụ nữ ơi, hãy cứ sống như một đóa hoa, dù cho sẽ phai tàn nhưng cũng đã tỏa sáng!

Thanh xuân nó lướt vội như một cơn gió, thế nên đừng tiếc yêu thương bản thân hơn một chút, đừng tiếc làm đẹp hơn một chút, vì thanh xuân nó chả có đôi lần.Phụ nữ đã bao giờ ngồi khóc một mình vì những mối tình không trọn vẹn? Ngồi nghĩ về những người yêu thương mình nhưng mình lại không thể yêu thương họ.

Khi độ tuổi gần 30 mà chưa lấy chồng, phụ nữ cảm thấy mình giống bà cô với tính khí ẩm ương, tính tình thay đổi. Cứ đi loanh quanh chỉ mong sao mọi người đừng ai nhìn thấy mình, muốn vô hình trong mắt người khác thì lại càng tốt. Bởi chỉ cần ló mặt ra ngoài thì thể nào có những câu hỏi:

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Bao giờ lấy chồng đấy, định ế đến già à. Khó tính vừa thôi, sắp 30 rồi đấy.

Chắc hẳn bị những lời thúc giục lấy chồng thì phụ nữ cảm thấy chán chường. Đến độ tuổi này rồi thì hết cô gì, chú bác gán ghép anh này. anh kia. Rồi ngồi tụm năm tụm bảy với nhau để phân tích nào là: Con nhà bà này được, sự nghiệp tốt, gia đình lại gia giáo.

Nhiều lúc nghĩ cũng lạ, phụ nữ sinh ra đâu phải để buôn để bán, hay để gán để tặng đâu cơ chứ. Nên nói việc phụ nữ ế là sai lầm. Chẳng qua phụ nữ không thích chọn ẩu một người chồng để rồi hôn nhân đẫm trong nước mắt mà thôi.

Bởi thế nên, các bậc bố mẹ có con gái chưa lấy chồng thì đừng gán ghép hay ép buộc nữa. Hãy để cho con gái mình sống một đời an yên, tự do chọn lựa những thứ mình thích. Là phụ nữ có nhiều điều cần phải phấn đấu chứ đâu phải chỉ lo mỗi chuyện lấy chồng đâu cơ chứ.

Vậy nên, là phụ nữ hãy cứ sống như một đóa hoa. Ai cũng có tự trọng, ai cũng có khổ tâm, cách nghĩ, cách làm và cách sống không giống nhau. Vì thế chúng ta không cần phải khổ sở để thay đổi người khác, chỉ cần làm tốt phần của mình là được rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đáng thương nhất của người phụ nữ, không phải là già đi theo năm tháng, mà là đánh mất phương hướng của mình. Đáng tiếc nhất của người phụ nữ, không phải là hồng nhan không còn nữa, mà là đánh mất tự tin.

Tuổi nào cũng vậy, phụ nữ chỉ xinh đẹp nhất khi được sống với chính mình, không theo khuôn mẫu của người khác. Cho dù duyên có đến chậm thì cũng an yên mà chờ đợi. Bởi trong tình yêu người tốt thì thường hay đến muộn, việc của bạn là cứ xinh đẹp và chờ đợi tình yêu đích thực đến với mình mà thôi.

Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này chính là phụ nữ hãy giống như một đóa hoa, mềm mại uyển chuyển như dòng nước. Còn người đàn ông hãy vững chãi và bao dung, là bờ vai chở che cho những đóa hoa xinh đẹp ấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn