Lùi lịch cưới để chống dịch covid-19, bác sĩ trẻ ra đi ở tuổi 29 khi thiệp mời còn chưa kịp gửi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đại dịch bùng phát thì nam bác sĩ đã quyết định hoãn cưới của mình để tham gia nhiệm vụ chống dịch corona.

Trước tình hình đại dịch covid-19 bùng phát và diễn biến phúc tạp thì đã có rất nhiều bác sĩ phải rời xa gia đình để trực chiến nơi tuyến đầu. Thậm chí, những ngày qua, cũng có không ít những câu chuyện cảm động về các y, bác sĩ trong trận chiến chống đại dịch này được dân mạng chia sẻ làm ai nấy cũng cảm động.

Tối 20/2, Cục sức khỏe y tế khu Giang Hạ, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) thoong báo, bác sĩ Bành Ngân Hoa, bác sĩ khoa hô hấp Bệnh viện Hiệp Hòa Giang Nam và Bệnh viện Nhân dân số 1 Giang Hạ đã qua đời.

Ảnh cưới của bác sĩ trẻ. Ảnh: Sina

Ảnh cưới của bác sĩ trẻ. Ảnh: Sina

Trước đó, vào ngày 25/1, bác sỹ Bành nhập viện điều trị sau khi bị xác nhận nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tới ngày 30/1, tình hình của anh trở nên nghiêm trọng hơn nên đã được chuyển tới Bệnh viện Kim Ngân Đàm. Dù các y bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng bác sĩ Bành Ngân Hoa đã không qua khỏi và tử vong vào lúc 21h50 tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm, Vũ Hán.

Được biết, bác sĩ Bành dự định kết hôn vào ngày mùng 8 tháng Giêng nhưng do dịch bệnh covid-19 bùng phát nên anh đã quyết định hoãn đám cưới để chống đại dịch. Quyết định của bác sĩ Bành nhận được sự ủng hộ của người vợ chưa cưới. Thậm chí, rất nhiều thiệp mời của anh vẫn còn để trong ngăn kéo. Thật không may là trong quá trình làm nhiệm vụ, bác sĩ Bành đã bị xác nhận nhiễm bệnh và qua đời.

Sự ra đi của bác sĩ trẻ khiến bao người cảm thấy xót xa và tiếc nuối. Câu chuyện này được chia sẻ đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn