Khoe cát-xê kiếm 10 tỉ mỗi tháng, Hoa hậu Thu Hoài bị netizen “mỉa mai” chuyện không làm từ thiện ủng hộ miền Trung

( PHUNUTODAY ) - “Im lặng làm từ thiện, các bạn sẽ chế giễu, thắc mắc. Công khai việc ủng hộ, đóng góp, các bạn sẽ chỉ trích làm màu”- Hoa hậu Thu Hoài bày tỏ.

Những ngày gần đây, trên báo đài liên tục đưa tin về “khúc ruột miền Trung" đang phải gồng mình vượt qua thiên tai khiến người dân cả nước vô cùng xót xa. Không thể khoanh tay đứng nhìn, rất nhiều sao Việt đã đứng lên kêu gọi các mạnh thường quân, người hâm mộ cùng chung tay hướng về miền Trung.

Giữa thời điểm này, Hoa hậu Thu Hoài bất ngờ bị “réo” tên khi tiết lộ kiếm được gần 10 tỉ đồng mỗi tháng. Cụ thể, trong buổi trò chuyện mới đây với đạo diễn Lê Hoàng, Hoa hậu Thu Hoài không ngại chia sẻ việc đang quản lý gần 150 nhân viên và số tiền lương cô phải trả hàng tháng lên đến vài tỉ đồng. Đáng chú ý, khi được đạo diễn Lê Hoàng thắc mắc về doanh thu từ những cơ sở kinh doanh mỗi tháng, người đẹp lần đầu tiết lộ: "Cỡ tầm 10 tỉ đồng đổ lại".

hh-thu-hoai-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w660-h439

Ngay khi talkshow lên sóng, nhiều cư dân mạng thắc mắc cho rằng tại sao Hoa hậu Thu Hoài kiếm được nhiều tiền nhưng lại không đi làm từ thiện như những sao Việt khác. Về phía Hoa hậu Thu Hoài đã chính thức lên tiếng: "Tâm thư gửi các "thánh từ thiện". Talkshow còn chưa kịp lên sóng, hàng loạt tin nhắn đã ào ào đổ về inbox. 10 tin thì hết 9 có chủ đề: Nhiều tiền thế sao không đi làm từ thiện mà tiêu xài hoang phí, giàu thế tại sao không noi gương người A người B để cứu người... Tất cả chỉ vì cái tựa đề của chương trình có giựt title: Doanh thu mỗi tháng của tôi chừng 10 tỷ...

Các bạn ạ, trước khi giục giã người khác làm từ thiện, có ai trong số các bạn làm điều đó chưa? Trước khi kết tội người khác vô cảm, ích kỷ vì không biết đem hết tiền bạc ra giúp người, các bạn có tự soi lại bản thân trong gương một lần nào? Hay trong suy nghĩ của các bạn, làm từ thiện là trách nhiệm của người giàu, còn trách nhiệm của các bạn chỉ là thúc giục người khác làm việc tốt?

Tôi cũng băn khoăn tự hỏi mục đích của các "thánh từ thiện" nhan nhản trên facebook là gì? Các bạn chỉ trích, công kích người khác vì lòng tốt, sự thông cảm dành cho người nghèo hay để thỏa mãn sự đố kỵ, ganh ghét của riêng mình? Câu trả lời, mỗi người sẽ tự có cho mình. Không có việc tử tế nào khởi đầu theo cách đó cả...

hh-thu-hoai-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1152-h2048

Im lặng làm từ thiện, các bạn sẽ chế giễu, thắc mắc. Công khai việc ủng hộ, đóng góp, các bạn sẽ chỉ trích "làm màu". Thậm chí đứng ra quyên góp, trực tiếp đi làm từ thiện, vẫn sẽ bị săm soi "ăn chặn, không minh bạch". Đó là việc tốt các bạn đã làm sao?

Tôi không thích tranh cãi một cách vô bổ về những điều không bao giờ kết thúc này. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ một điều: Nếu không thể làm việc tử tế thì cũng đừng mượn danh điều tử tế để công kích, hạ bệ người khác. Không thể giúp người, hãy im lặng để người khác thực hiện điều trái tim họ mách bảo. Bởi phần lớn những người đang bị các bạn réo tên, họ đều đóng góp cho cuộc đời này nhiều gấp trăm lần các "thánh từ thiện" trên facebook. Và họ không cần ai dạy mình nên làm gì để trở thành một người tốt, đặc biệt là lời "dạy dỗ" của những kẻ thích làm từ thiện bằng tiền người khác! Tình cờ facebook nhắc lại ngày này 4 năm trước miền Trung cũng bão, lụt dữ dội vậy luôn".

1566210781-376-2-1566207491-width960height1440

Được biết, Thu Hoài sinh năm 1976 từng gây ấn tượng khi đoạt giải Hoa hậu Phu nhân trong cuộc thi tổ chức tại Mỹ năm 2012. Ở tuổi 44, cô vẫn chứng minh được nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ. Ngoài hoạt động nghệ thuật trong giới showbiz, Thu Hoài còn được nhiều người biết đến là một doanh nhân thành đạt với chuỗi cửa hàng ăn uống và thẩm mỹ viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link