Khỏe mạnh tới mấy nam giới có dấu hiệu này cần đi bệnh viện tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Khỏe mạnh tới mấy nam giới có dấu hiệu này cần đi bệnh viện tức khắc kẻo bệnh nặng không cứu được.

quan-he

 

Nổi cục u ở tinh hoàn

"Nếu nhìn thấy một khối u, cảm thấy tinh hoàn nặng nề hay nhận thấy có bất cứ điều không bình thường nào từ tinh hoàn thì bạn phải đi khám ngay", Herbert Lepor (chủ tịch khoa tiết niệu tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York) cho biết.Đó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn, loại ung thư phổ biến ở nam giới trong độ tuổi 20-35.

Tiểu đêm

Đây là một triệu chứng rất mờ nhạt và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Tuy nhiên, nó lại là một yếu tố khá quan tọng mà rất nhiều nam giới sau khi được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt mới giật mình.

Nếu bạn phải thức dậy vào ban đêm hơn 1 lần để đi tiểu thì nên đến gặp bác sĩ ngay. Nếu không phải là dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tiền liệt thì nó cũng sẽ là biểu hiện của một bệnh liên quan đến tiết niệu nào đó.

Máu trong nước tiểu hoặc phân

Máu trong nước tiểu là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư bàng quang, thận hoặc đại tràng."Vì vậy, bạn cần đi khám ngay nếu xuất hiện hiện tượng này, ngay cả khi bạn không có thêm bất cứ biểu hiện nào khác", Herbert Lepor cho biết.

Ngoài ra, triệu chứng của các căn bệnh này bao gồm đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, đau lưng dưới hoặc đau bụng và giảm cân đột ngột.

Ợ nóng

Hầu hết các trường hợp ợ nóng đều có thể cải thiện khi thay đổi chế độ ăn, thói quen uống bia rượu và giảm căng thằng. Nhưng nếu đã làm đầy đủ những việc trên mà tình trạng ợ nóng vẫn không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu nặng lên là dấu hiệu ban đầu của ung thư dạ dày hoặc ung thư họng.

Giảm cân không rõ lý do

Nếu đột ngột giảm cân dù không thay đổi chế độ ăn uống hay thói quen tập thể dục, rất có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, phổi.Nếu bạn giảm 5kg hoặc nhiều hơn thế thì đây quả là vấn đề không hề bình thường. Đây là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, phổi.

Sốt

Sốt cho thấy cơ thể đang bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu sốt kéo dài mà không thể giải thích được nguyên nhân, đó có thể là biểu hiện của ung thư máu hay nhiều loại ung thư khác.

Đau khi đi tiểu

Đây là biểu hiện cần phải chú ý. Vì khi tiểu đau có thể là do khối u tuyến tiền liệt chèn ép lên niệu đạo gây ra.

Có thể là bạn mắc phải bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay ung thư tuyến tiền liệt không chừng. Do đó, cần đi chụp chiếu và làm xét nghiệm để xác định bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link