Khởi tố bảo mẫu vụ bé gái bị ngã ở nhà trẻ phải sống đời thực vật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái bị ngã tại điểm trông trẻ không phép ở Đồng Nai được các bác sĩ kết luận là không có biểu hiện phục hồi tri giác và phải sống thực vật.

Bé gái bị ngã đến chấn thương sọ não tại điểm giữ trẻ không phép

Như đã đưa tin, ngày 29/5, Công an xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã lấy lời khai bà Trần Thị Lan Trinh (48 tuổi) để điều tra, làm rõ vụ cháu Nông Thị Minh Thư bị ngã chấn thương sọ não. Bà Trinh được xác định là chủ điểm giữ trẻ không phép, mở tại nhà riêng ở xã Thiện Tân và trực tiếp trông giữ cháu Minh Thư.

Ngày 27/3, gia đình gửi cháu Thư cho bà Trinh trông giữ. Đến 16h50 cùng ngày, người bảo mẫu thông báo bé bị ngã, nôn ói và lâm vào trạng thái hôn mê nên gia đình đến đưa đi cấp cứu.

khởi tố bảo mẫu vụ bé gái bị ngã phải sống đời thực vật
Bé Thư được kết luận bị teo não và phải sống đời thực vật

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chẩn đoán, bệnh nhi bị tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM). Sau phẫu thuật, bé Thư được chuyển về Đồng Nai để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Phạm Đông Đoài, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai), bệnh nhi sẽ không thể giao tiếp, không phục hồi vận động, tỷ lệ tổn thương là 93%, vật gây thương tích là vật tày diện phẳng. 

Khởi tố bảo mẫu về tội "Vô ý gây thương tích"

Ngày 28/10 Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án cháu Nông Ngọc Minh Thư (18 tháng tuổi, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị chấn thương sọ não dẫn đến teo não và sống đời thực vật sau khi ngã tại nhà trẻ của bà Nguyễn Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ ấp ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Bà Trinh bị khởi tố về tội “Vô ý gây thương tích” và được tại ngoại để điều tra.

Hiện bé Thư đã được gia đình đưa về nhà và tiếp tục chăm sóc.

Xót xa bé 10 tuổi nguy kịch vì bị mẹ ép uống thuốc đến ngộ độc
Xót xa bé 10 tuổi nguy kịch vì bị mẹ ép uống thuốc đến ngộ độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bị mẹ ép uống đến 30 viên thuốc cùng một lúc, bé trai T.L.H. 10 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn