Không cần điều hòa: 5 mẹo giúp bạn mát ngay tức thì khi dùng quạt ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có điều hòa, bạn chỉ cần áp dụng ngay 5 mẹo nhỏ này khi dùng quạt sẽ giúp bạn tha hồ mát.

Dùng 2 quạt để tạo luồng gió ngược

1

Cách này vừa kéo không khí mát hơn vào trong, lại vừa đẩy khí nóng ra ngoài. Hãy đóng tất cả các cửa sổ, màn và rèm để cản ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Khi mặt trời lặn, hãy mở cửa sổ của bạn và lấy 2 chiếc quạt ra. Đặt một chiếc quạt hướng ra ngoài cửa sổ và chiếc còn lại dùng để tạo luồng gió mạnh về phía quạt thứ nhất.

Đừng chĩa thẳng quạt vào người

Khi cơ thể cảm thấy nóng khi ngoài trời về cũng đừng chĩa quạt thẳng vào người. Thay vì để cơ thể bạn hấp thụ trực tiếp không khí mát mẻ, hãy hướng quạt lên trên một chút để tạo ra làn gió nâng nhiệt giúp bạn mát mẻ lâu hơn.

Theo đó, hãy hướng quạt về phía bức tường đối diện, nó sẽ giúp không khí dội ngược trở lại và tiếp tục lưu thông, giúp bạn lấy lại và duy trì sự thoải mái.

Sử dụng nước đá

2

Đặt một chiếc quạt sàn sạch trên mặt đất (hoặc càng thấp càng tốt). Sau đó, bạn có thể đặt 1 chậu đá ngay trước quạt. Quạt thổi không khí qua đá sẽ làm đá chảy và tạo ra màn sương mát lạnh, sảng khoái.

Cũng có thể đóng băng các chai nước và đặt chúng trước quạt để giúp lưu thông không khí mát hơn. Đặt một miếng vải ẩm, mát trước hoặc trên quạt là một cách khác để giảm nhiệt độ của không khí lưu thông trong nhà.

Nối quạt của bạn với máy hút ẩm

Việc sử dụng máy hút ẩm sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, giúp cơ thể bạn dễ dàng tự làm mát hơn khi nhiệt độ tăng lên. Khi bạn kết hợp máy hút ẩm với quạt, bạn sẽ nhận được gấp đôi không khí mát mẻ.

Tắt các thiết bị điện tử khác

3

Các thiết bị sẽ làm tăng nhiệt độ trong nhà bạn, bao gồm: máy rửa bát, lò nướng, mặt bếp, tivi.... Hạn chế sử dụng những thứ này vào những thời điểm nóng nhất để giữ cho ngôi nhà mát mẻ. Vì thế, việc làm mát bằng quạt cũng dễ chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link