Các cụ dặn cấm sai: '5 thứ được cho, thân mấy cũng không nên nhận', xem ngay để biết đó là thứ gì

15:00, Thứ bảy 01/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, tặng những món đồ này sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình, tài lộc... của cả người tặng lẫn người nhận.

Vật sắc nhọn như đao, kiếm

Người xưa thường dùng kiếm gỗ đào để trấn trạch, hóa sát hoặc sử dụng kiếm phong thủy để nâng cao vận trạch, có lợi cho đường sự nghiệp. Tuy nhiên, tặng người khác những món đồ sắc nhọn như vậy lại không phải là món quà tốt lành.

do-vat-khong-nen-tang-01

Người ta cho rằng nó có thể làm vận thế lao dốc, khai đào hoa kiếp, gây ra thị phi không đáng có. Người tặng gặp xui mà người nhận cũng vướng vào rắc rối.

Bể cá

do-vat-khong-nen-tang-02

Bể cá là vật phong thủy tốt lành, giúp thay đổi vận khí trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên bày bể cá trong nhà. Bể cá không hợp mệnh, đạt không đúng vị trí sẽ phản tác dụng, mang tới nhiều khó khăn cho gia chủ. Do đó, nếu muốn tặng bể cá hay tặng cá, tốt nhất chúng ta nên tìm  hiểu kỹ để tránh chọn những thứ không phù hợp, mang đến điều không hay cho người nhận.

Tượng thần Phật

do-vat-khong-nen-tang-03

Khi khai trương cửa hàng, tân gia, nhiều người muốn mang tượng Thần Tài, tượng Phật làm quà tặng với mong muốn mang đến những điều tốt lành, cầu bình an cho gia chủ. Tuy nhiên, việc tặng tượng Thần Phật cho người khác lại không phải ý tưởng hay.

Tặng tượng Thần Tài cho người khác cũng giống như mang tài lộc của mình dâng cho họ, khiến bản thân bị thoái tài. Ngoài ra, tượng Thần Phật thường mang linh khí, muốn thỉnh về nhà để thờ cúng thì gia chủ nên đich thân đi và có lễ khai quang thì mới có ý nghĩa.

Giày dép

Giày dép là vật hữu dụng nhưng người ta thường kiêng không tặng giày dép vì nó được cho là vật mang ý nghĩa không tốt. Tặng giày đồng nghĩa với việc tặng người khác tà khí, không mang lại sự tốt đẹp cho cả hai bên.

Ô/dù

Ô/dù có thể dùng để che nắng, che mưa khá hữu ích nhưng không phải là món đồ lý tưởng để làm quà tặng. Theo phong thủy, ô thường mang ý nghĩa phân ly, ly tán. Do vậy, người ta rất ít khi dùng ô làm quà tặng (không bao gồm trường hợp trời đang mưa và người này đưa cho người kia một chiếc ô để che).

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền