Không cần điều hòa, đây là cách làm mát phòng cực kì đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày nóng cao điểm như thế này, nếu không có điều hòa thì phải sống sao? Dưới đây là những cách tránh nóng mà không cần dùng tới điều hoà bạn cần biết.

Làm mát ga trải giường

Mẹo nhỏ để ban đêm đi ngủ luôn không bị nóng là hãy làm mát ga trải giường bằng cách gói chúng vào một chiếc túi hút chân không rồi bỏ vào ngăn đá khoảng một tiếng trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy ga giường mát lạnh hơn cả có điều hòa.

Điều chỉnh quạt chạy ngược kim đồng hồ

Khi điều chỉnh quạt xoay ngược chiều kim đồng hồ, không khí nóng trong phòng sẽ bị hút lên trên, vì thế bạn sẽ cảm thấy trong nhà mát mẻ hơn.

Empty

Tận dụng túi sưởi

Nếu bạn nghĩ túi sưởi chỉ dùng được cho mùa đông thì đã lầm rồi đó. Nếu mùa đông, bạn đổ nước nóng vào để làm túi giữ ấm cơ thể thì tại sao mùa hè không đổ nước đá vào túi để làm mát cơ thể. Cách đơn giản này phần nào giúp bạn không "nóng đến phát điên" trong những ngày nhiệt độ cao.

Ngủ theo kiểu Ai Cập

Nhiều tài liệu cổ ghi chép lại cách chống nóng đặc biệt của người Ai Cập khi đi ngủ là nhúng chăn hoặc khăn vào nước mát rồi đắp lên người. Bạn có thể lấy một chiếc khăn mặt mỏng rồi thấm nước mát để trải lên người trước khi ngủ để hạ nhiệt.

Để chai nước đá trước quạt

Để trong phòng mát hơn, bạn hãy đặt một chai nước đá trước quạt để không khí mát lan tỏa khắp nhà. Với cách này, không chỉ giúp nhiệt độ trong phòng mát mẻ mà lại còn vừa tiết kiệm tiền điện.

Té nước

Bạn có thể dùng vòi nước phun lên mái nhà, sân nhà để làm dịu bớt nhiệt độ xuống. Bên cạnh đó, làm mát cơ thể bằng cách tắm nhiều lần cũng là phương pháp hữu ích, tuy nhiên cần tránh tắm vào đêm muộn, khi vừa chơi thể thao, say xỉn, khi ăn quá no hoặc đói,...

meo-lam-mat-phong0

Tẩm ướt khăn tắm

Bạn có thể tẩm ướt một tấm vải hoặc khăn tắm trong nước mát và sử dụng như một chiếc chăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm dịu mát căn phòng của mình bằng cách treo một tấm vải ướt ở phía trước cửa sổ. Gió thổi vào sẽ làm nhiệt độ phòng hạ xuống.

Theo:  xevathethao.vn copy link