Xài bếp từ vừa nhanh vừa tiết kiệm, nay còn còn đỡ tốn điện hơn nếu "nằm lòng" 4 mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 mẹo hay ho giúp chị em nội trợ xài bếp từ tiết kiệm điện, sử dụng bếp hiệu quả và lâu hỏng.

Giá gas tăng cao là nguyên nhân khiến nhiều gia đình quyết định chuyển sang dùng bếp từ. Bếp từ có ưu điểm là sạch sẽ, thời gian nấu ngắn. Tuy vậy, dùng bếp từ ở tần suất cao thì việc tiêu tốn điện là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số mẹo dùng bếp từ giúp tiết kiệm điện lại bền máy, chị em nội trợ hãy tham khảo.

Lựa chọn đúng loại nồi chảo

Bếp từ thuộc dạng “đặc biệt” nên không thể dùng chung vật dụng của các loại bếp khác. Thay vào đó mọi người phải trang bị bộ chảo nồi riêng, được làm từ thép, sắt tráng men, thép không gỉ (inox). Tốt nhất bộ chảo nồi riêng ấy nên có bề mặt đáy dày phẳng, cùng với đường kính đế 12 - 26cm để hấp thụ nhiệt tốt, giúp nhanh nấu chín thực phẩm.

1

Không dùng chế độ nhiệt quá cao

Nhiều người vừa đặt chảo lên bếp từ đã nhanh tay chỉnh ở mức nhiều cao nhất với suy nghĩ làm nóng, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy việc chỉnh nhiệt độ bếp quá cao trước khi cho thực phẩm vào sẽ làm mặt đáy chảo nồi bị cháy khét, chùi rửa mạnh tay riết bị “xuống cấp”.

Hơn nữa, hành động ấy còn làm tốn nhiều điện hơn, khi mà vốn dĩ bếp từ có khả năng đốt nóng nhanh chóng mà không cần quá nhiều nhiên liệu. Cho nên, mọi người rút kinh nghiệm hãy bật chế độ từ mức thấp rồi tăng dần đến mức trung bình, không nên để mức nhiệt quá cao sẽ nhanh làm bếp hoạt động quá tải, gây tổn hại mạch điện.

Sử dụng đúng chức năng khi nấu

Có nhiều hình thức chế biến món ăn nên nhà sản xuất cũng đã hiểu và trang bị nhiều nút với tính năng riêng biệt, giúp tối ưu hóa điện năng. Do đó khi nấu ăn, mọi người không chỉ chú ý nhiệt độ như vừa nhắc trên, mà còn phải sử dụng đúng chức năng với món cần chế biến. Như vậy không chỉ tiết kiệm được nhiều điện năng mà việc nấu nướng cũng đạt hiệu quả cao hơn.

2

Tắt bếp trước vài phút

Còn một cách tiết kiệm điện khi dùng bếp từ khá thông minh, đó là tắt bếp trước vài phút. Mọi người đừng sợ làm như thế thức ăn sẽ không chín kỹ, mà cần biết rằng độ nóng vẫn còn được giữ sau khi tắt bếp. Vì vậy, hãy tận dụng độ nóng đó và cứ để món ăn trên bếp, thay vì cứ để bếp không cho đến khi nguội.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link