Người thông minh sẽ không bao giờ hỏi 2 điều này, càng ít hỏi càng bình an

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều hiểu nên đánh giá sự chân thành của nhau thông qua hành động thực tế thay vì dựa vào lời nói để an ủi bản thân.

Đừng hỏi người khác xem họ có thích bạn không

Trong tâm lý học có một thuật ngữ gọi là tính cách chiều chuộng, ám chỉ việc nhiều người quá quan tâm đến cảm xúc của người khác và lúc nào mong rằng mọi người sẽ thích mình nên họ thà đi ngược lại cảm xúc của mình để đáp ứng mong muốn của người khác. Nhưng kiểu hành vi này từ lâu đã trở thành một vấn đề tâm lý, khiến con người ngày càng cảm thấy bất hạnh và chán nản.

Điều đáng buồn hơn nữa là dù bạn có làm hài lòng người khác thì cũng chưa chắc được người khác thích.

Thích hay không thích, không phụ thuộc vào nỗ lực của mọi người mà chỉ phụ thuộc vào từ trường của hai bên. Nếu bạn lúc nào hỏi người khác xem có thích bạn hay không thì sẽ làm hạ thấp nhân phẩm của bạn xuống.

co-nhan-day

Người thích bạn vì bạn hạ thấp bản thân sẽ không thích bạn, mà là thích cách bạn quỳ xuống, loại cảm giác này quá mong manh. Hơn nữa, ngay cả khi một số người nói rằng họ thích nó, họ có thể không có ý chân thành.

Chúng ta đều hiểu nên đánh giá sự chân thành của nhau thông qua hành động thực tế thay vì dựa vào lời nói để an ủi bản thân.

co-nhan

Những người thích bạn sẽ ủng hộ bạn, động viên, đồng hành và thấu hiểu bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Những người không thích bạn sẽ luôn tạo ra rắc rối trong cuộc sống của bạn, sự tồn tại của họ là một quả bom hẹn giờ có thể nghiền nát bạn bất cứ lúc nào.

Đừng hỏi điều này đúng hay sai

Những người khác nhau thì sẽ có quan điểm khác nhau về cùng một sự việc và có những lựa chọn khác nhau. Thế giới này chẳng có đúng hay sai, nó chính là một chỉnh thể đa diện, mỗi người sẽ nhìn thấy khia cạnh của mình.

Ở ngã ba cuộc đời, bạn chẳng cần phải nhất quyết hỏi người khác xem điều đó đúng hay sai. Công việc, cuộc sống, tình yêu đều chỉ thuộc về bạn.

44

Không ai có thể đảm bảo rằng mình sẽ luôn đưa ra những lựa chọn đúng đắn, họ chỉ có thể nỗ lực hết mình để đưa ra những lựa chọn chính xác nhất.

Nếu quyết định lựa chọn con đường xa, chúng ta sẽ phải chịu đựng gian khổ, vất vả, hãy luôn giữ một tâm hồn trong sáng thì cuộc đời của bạn mới đáng giá và có ý nghĩa.

Nhiều rắc rối trong cuộc sống là do chúng ta đặt quá nhiều câu hỏi, điều này chỉ làm tăng thêm nỗi buồn mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link