Đàn bà hãy quẳng gánh âu lo, mệt mỏi đi mới ắt mong có được hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà dại lắm, cái gì cũng biết, chỉ có thương mình là không biết. Đàn bà ạ, rằng muốn hạnh phúc nhưng chẳng thể quẳng gánh đi những lo âu, mệt mỏi cứ đeo bám mình. Vốn dĩ cuộc đời này không khó, chỉ có mình tự làm khó mình thôi đàn bà ạ.

Rất nhiều người đàn bà vẫn thường khuyên nhủ người khác phải buông bỏ quá khứ đi thì mới sống hạnh phúc được. Nhiều người đàn bà cũng nghe rất nhiều đạo lý, nhưng rồi bản thân họ chẳng thể sống tốt cuộc đời này.

Người đàn bà khổ tâm chính là sống vì người khác, lúc nào sợ người khác đau lòng mà quên mất rằng trái tim của mình cũng đang rỉ máu. Người ta vẫn thường nói rằng cuộc sống sẽ an yên, hạnh phúc hơn khi mà chúng ta biết buông bỏ những chuyện đau lòng, những chuyện không hạnh phúc. Nhưng với người đàn bà có trí nhớ quá tốt thì dường như họ không làm được điều này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Họ nhớ quá giỏi nên lúc nào cũng day dứt chuyện cũ không dứt ra được, họ biết chân lý: "Cứ an nhiên sống, Trời xanh tự khắc an bài'', nhưng đáng tiếc là có những thứ nó cứ khắc sâu vào trong tim, muốn buông bỏ cũng không được.

Trong tình yêu, đàn ông rất dễ quên đi mọi thứ, còn đàn bà vì quá yêu sâu đậm nên lúc nào cũng là kẻ đau khổ nhất. Càng trưởng thành đàn bà sẽ càng sống bình lặng, nhưng có nhiều người tỏ ra mình mạnh mẽ thực chất là dễ tổn thương.

Khi yêu người đàn bà nào mà chẳng lụy tình, vì anh ta mà cam chịu, nuốt nước mắt vào trong. Đàn bà có trí nhớ tốt bao nhiêu càng bất hạnh bất nhiêu. Lúc nào chỉ cần người cũ nhắn tin, hay đi trên con đường cũ thì họ lại cảm thấy mọi ký ức cố quên đi ùa về.

Đàn bà khi yêu lúc nào có tâm lý sợ hãi không biết bao giờ mình và người ấy sẽ chia tay. Đến khi cùng nhau vượt qua sóng gió, cứ nghĩ cả đời này không thể nào chia lìa được nữa thì người đàn ông lại rời bỏ họ mà đi.

Đàn bà không thể biết mình cô đơn, đau đớn cho đến khi nhận ra không ai có thể thấu hiểu những giọt nước mắt của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Rồi sẽ có một ngày đàn bà sẽ tự hỏi: "Sau nhiều năm đau khổ, chìm đắm trong quá khứ thì mình còn lại gì? Mình có quá ngu ngốc hay không?"

Đàn bà dại lắm, cái gì cũng biết, chỉ có thương mình là không biết. Đàn bà ạ, rằng muốn hạnh phúc nhưng chẳng thể quẳng gánh đi những lo âu, mệt mỏi cứ đeo bám mình. Vốn dĩ cuộc đời này không khó, chỉ có mình tự làm khó mình thôi đàn bà ạ.

Chừng nào còn chìm đắm trong quá khứ, tự lừa dối hiện tại của mình thì chừng đó bạn còn chưa thể hạnh phúc. Sau cùng thì đàn bà nhớ nhé, cuộc đời ngắn lắm, chúng ta chỉ sống 1 lần duy nhất mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn