Cảnh báo: Vào chùa thắp hương, tiện tay trộm xe của phật tử

14:00, Thứ hai 01/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa thắp hương xong, đối tượng thấy xe mô tô của một phật tử còn để lại chìa khóa nên “tiện tay” trộm chiếc xe này để… làm phương tiện đi lại.

Sáng 01/8, nguồn tin từ Công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (SN 1965, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nhà chức trách thông tin, khoảng 21h ngày 31/3/2016, Tâm đến chùa Nha Si Củ (một ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer nổi tiếng ở Kiên Giang, thuộc ấp Huỳnh Tố, xã Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng) để thắp hương.

Sau khi thắp hương xong, Tâm đi lại lòng vòng trong khuôn viên chùa vãn cảnh thì phát hiện chiếc xe máy hiệu Nouvo màu đỏ của một phật tử tên Danh Giàu (ngụ địa phương) đang đậu trước sân chùa, vẫn cài chìa khóa.

Lúc này, đối tượng quan sát thấy xung quanh không có người nên đã lấy trộm chiếc xe mô tô nói trên. Vài tháng sau khi thực hiện vụ trộm, đối tượng bị Công an phát hiện bắt giữ.

Làm việc tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thanh Tâm khai nhận y trộm xe máy không để bán mà đem về nhà làm phương tiện đi lại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Vào tháng 11 năm 2015, một nhóm thanh niên đi xe ôtô 7 chỗ đến chùa hành lễ rồi ăn trộm tiền công đức khiến dư luận phẫn nộ.

me
Hòm công đức bị trộm dùng dây thép câu trộm tiền (Ảnh minh họa).

Ngày 10/11, Đại tá Nguyễn Bá Cảnh (Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị này đang làm rõ hành vi của một nhóm thanh niên vào chùa trộm tài sản.

Trước đó, ngày 9/10, trên mạng xã hội đăng tải clip một nhóm thanh niên khoảng 6 người vào chùa Thiện An (thị xã Buôn Hồ) dùng dây thép móc trộm tiền trong hòm công đức. Hình ảnh trong clip cho thấy, chỉ trong vài phút nhóm thanh niên đã rút được trong hòm công đức rất nhiều tiền, sau đó giấu vào người rồi bỏ trốn.

Theo Sư thầy Thích Nguyễn Tấn (Trụ trì chùa Thiện An) cho biết, sáng 27/10, có một nhóm thanh niên đi xe ôtô 7 chỗ đến hành lễ.

“Tưởng những người này vào chùa hành lễ nên tôi không để ý. Một lúc sau, quan sát thấy chùa vắng người, một trong nhóm thanh niên này đã dùng que thép nhỏ câu trộm tiền công đức. Nhìn camera thấy sự việc, tôi chạy ra thì những thanh niên trên bỏ đi”, thầy Tấn nói thêm.

Vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Buôn Hồ tiếp tục điều tra xử lí.

Thanh niên giả ứng cứu nhà đang cháy để trộm cắp bị bắt giữ
Thanh niên giả ứng cứu nhà đang cháy để trộm cắp bị bắt giữ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc người dân đang cứu hỏa thì phát hiện một nam thanh niên ôm túi đồ trong căn nhà đang cháy leo rào phóng ra ngoài nên giữ lại giao cho C
Bắt 9x cầm đầu nhóm buôn 3,2 kg ma túy đá
Bắt 9x cầm đầu nhóm buôn 3,2 kg ma túy đá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 29-7, Công an TP HCM cho biết đang điều tra đường dây buôn bán 3,2 kg ma túy đá thuê chung để ở, có súng bắn đạn bi sắt.
Tin phụ nữ 30/7: Chồng sát hại vợ lúc rạng sáng rồi bỏ trốn
Tin phụ nữ 30/7: Chồng sát hại vợ lúc rạng sáng rồi bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đi nhậu về, Nam gây gỗ với vợ sau đó người dân nghe vợ Nam chạy ra đường la thất thanh và nằm gục bên vũng máu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi