Không phải bún phở đây mới là 6 thực phẩm cực tốt cho bữa sáng của bạn, càng dùng càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - 6 loại thực phẩm dưới đây tốt cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa của bạn giúp bạn càng ăn càng khỏe mạnh ít bệnh tật.

Trứng

Trong bữa sáng nếu như bạn không có thời gian bạn hoàn toàn có thể dụng một quả trứng luộc hoặc trứng ốp la. Việc ăn trứng vào bữa sáng không chỉ tăng cảm giác no lâu, giảm lượng calo không bị béo phì. Đông thời, trứng còn giúp insulin trong máu ổn định. Thêm vào đó, lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Bên cạnh đó, oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, trứng cũng là một trong những nguồn choline tốt nhất, một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của não và gan.

Sữa chua Hy Lạp

Tronng thành phần sữa chua Hy Lạp là một đồ ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được sản xuất bằng cách lọc váng sữa và chất lỏng khác từ sữa đông, tạo ra một loại sữa chua chứa nhiều chất đạm tốt cho sức khỏe con người. Đồng thời, sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Trứng tốt cho bữa sáng

Trứng tốt cho bữa sáng

Bột yến mạch

Nếu bữa sáng bạn có ít thời gian thì bạn hoằn toàn dùng bột yến mạch là lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc. Thêm vào đó, bột yến mạch, có chứa một loại sợi độc nhất gọi là yến mạch beta-glucan. Chất xơ này có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cholesterol. Đồng thời, bột yến mạch cũng giúp chống oxy hóa này cũng có thể có lợi cho sức khỏe của tim và làm giảm huyết áp.

Hạt chia

Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất. Trong 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp no lâu.

Trong một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, những người mắc bệnh tiểu đường ăn hạt chia đã giảm được cơn đói, sự cải thiện về lượng đường trong máu và huyết áp. 

Quả mọng tốt cho bữa sáng

Quả mọng tốt cho bữa sáng

Quả mọng

Bữa sáng bạn có thể dùng các loại quả mọng phổ biến như: quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây,... Các loại quả này có lượng đường thấp hơn hầu hết các loại trái cây, nhưng chứa lượng chất xơ cao hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cứ 120 gram quả mâm xôi cung cấp 8 gram chất xơ. Ngoài ra, trong các loại quả mọng cũng chứa các chất chống oxy hóa như: anthocyanin đem lại lợi ích cho trái tim khỏe mạnh. Đồng thời, quả mọng có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm, ngăn ngừa cholesterol trong máu khỏi quá trình oxy hóa và giữ cho các tế bào lót các mạch máu khỏe mạnh.

Phô mai

Bữa sáng bạn có thể dùng phô mai có hàm lượng protein cao, làm tăng quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no và giảm mức độ hoóc môn ghrelin. Phô mai cũng chứa đầy đủ chất béo như: axit linoleic liên hợp (CLA) thúc đẩy quá trình giảm cân.