Cuối tuần tự tay làm món thịt ba chỉ chiên mắm thơm ngon thiết đãi cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Hãy tự tay làm món thịt chiên mắm, thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho cả nhà ngày cuối tuần chị em nhé!

thit-chien

Nguyên liệu

- 700g thịt ba chỉ.

- Bột chiên giòn.

- Tỏi.

- Gia vị: Nước mắm, đường, tương ớt….

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ đem rửa với nước vo gạo hoặc nước muối cho thật sạch, sau đó để ráo và cắt thịt thành những miếng dài mỏng cho dễ ăn.

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Hành tím cũng bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp và chiên thịt

Đem thịt ba chỉ ướp với bột chiên giòn, lưu ý ướp lớp mỏng thôi để đỡ hao gia vị và thành phẩm ăn cũng không bị ngán.

Bắc chảo lên bếp, đợi dầu sôi thì thả thịt ba chỉ vào chiên đến khi hai mặt vàng đều.

Bước 3: Pha nước mắm đường

Trong khi đợi thịt chín vàng hai mặt thì các mẹ chuyển sang pha nước mắm đường. Cho 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh nước lọc vào một cái chén và khuấy đều lên.

Bước 4: Chiên thịt với hỗn hợp nước sốt

Bắc một chảo dầu khác lên, đợi sôi thì cho tỏi vào phi thơm.

Sau đó hãy cho hỗn hợp nước mắm đường vừa pha vào chảo, cứ đun có được độ sánh sền sệt thì cho thịt ba chỉ đã chiên vào, đảo nhanh và đều tay miếng thịt để thấm gia vị mà không bị cháy khét. Vài phút sau thì tắt bếp và bày món ăn ra đĩa là hoàn thành cách làm thịt ba chỉ chiên nước mắm.

Chọn thịt ba chỉ

Mỡ nạc hài hòa: Sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ.

Khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng và thơm ngon.

Tính đàn hồi tốt: Đặc điểm nổi bật của thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt, cùng với đó là bề mặt da lợn mịn, không quá khô, cũng không quá nhờn.

Màu đỏ tươi: Loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi. Do đó,các bà nội trợ tuyệt đối không nên chọn mua những miếng thịt không có màu sắc này.

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Sắc màu đặc tả độ tươi của thịt ba chỉ. Theo đó, nếu thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý.

Lưu ý: Thịt hỏng thường đi kèm với các mùi hôi, khó ngửi. Thịt ba chỉ cũng không nằm ngoại lệ. Bởi vậy, các bà nội trợ không nên sử dụng những miếng thịt đã xuất hiện những loại mùi này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn