Không phải tiền bạc, đất đai, có 3 loại tài sản này tổ tiên phải để lại cho con cháu nhà mình

09:37, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm cha mẹ, có nhiều cách để chăm sóc con của mình. Nếu bạn cố giả vờ mạnh mẽ, không sẵn lòng nhận sự chăm sóc của con cái thì bạn sẽ cảm thấy có lỗi.

Cho con cái cơ hội làm chủ nhà

Có câu như này: Không phải là chủ nhà thì không biết củi gạo, dầu muối đắt như thế nào. Vậy nên khi cha mẹ còn sống đừng quá nuông chiều con cái, việc gì cũng làm hết, để con ngồi yên hưởng thụ. Tới lúc mất đi rồi con cái chẳng thể dựa vào chính mình nữa.

Cha mẹ khôn chính là biết dạy con cách làm chủ nhà, cách giải quyết những mâu thuẫn gia đình, tài sản...

Cha mẹ khôn chính là biết dạy con cách làm chủ nhà, cách giải quyết những mâu thuẫn gia đình, tài sản... (ảnh minh họa)

Cha mẹ khôn chính là biết dạy con cách làm chủ nhà, cách giải quyết những mâu thuẫn gia đình, tài sản... (ảnh minh họa)

Việc giao phó đúng lúc này sẽ khiến cha mẹ cho con cái, cha mẹ có thể đưa ra sự hướng dẫn, sửa chữa kịp thời những sai lệch, con cái từ đó dần trưởng thành.

Hãy cho con cái cơ hội hiếu thảo kịp thời

Có nhiều người con, khi cha mẹ qua đời mới hối hận, dù muốn báo hiếu cha mẹ nhưng cha mẹ lại chẳng còn nữa.

Làm cha mẹ, có nhiều cách để chăm sóc con của mình. Nếu bạn cố giả vờ mạnh mẽ, không sẵn lòng nhận sự chăm sóc của con cái thì bạn sẽ cảm thấy có lỗi.

Có nhiều người con, khi cha mẹ qua đời mới hối hận, dù muốn báo hiếu cha mẹ nhưng cha mẹ lại chẳng còn nữa. (ảnh minh họa)

Có nhiều người con, khi cha mẹ qua đời mới hối hận, dù muốn báo hiếu cha mẹ nhưng cha mẹ lại chẳng còn nữa. (ảnh minh họa)

Cha mẹ và con cái chính là ruột thịt thân tình, dù ai đối xử tốt với ai cũng đừng cảm thấy có lỗi, đừng tỏ ra khách sáo quá mức.

Nhiều người già sợ gây phiền phức cho con nên nhiều khi chẳng muốn nhờ đến con. Nếu người già mạnh mẽ hơn một chút thì con cái sẽ đỡ khổ.

Nhưng những đứa con hiếu thảo lo lắng bản thân đang bôn ba bên ngoài nhưng bố mẹ lại ở quê nên chẳng thể chăm sóc thường xuyên. Khi đã có tuổi thì hãy chấp nhận sự sắp xếp của con cái.

Gia đình tích thiện sinh quý tử, gia đình không tích thiện sẽ không có phúc vậy.  (ảnh minh họa)

Gia đình tích thiện sinh quý tử, gia đình không tích thiện sẽ không có phúc vậy. (ảnh minh họa)

Cho con khả năng tích phước

Gia đình tích thiện sinh quý tử, gia đình không tích thiện sẽ không có phúc vậy. Con người sống ở đời làm việc thiện chẳng phải để làm hài lòng người khác. Đơn giản là hài lòng chính mình. Trong khi làm điều tốt cho người khác, bạn cũng đang mở đường cho tương lai của chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt