Không phải xôi hay bún phở: Có 6 món bổ, rẻ phụ nữ nên ăn vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Chọn đúng thực phẩm cho bữa sáng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động.

Chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn khởi đầu ngày mới, có vai trò cực kỳ quan trọng. Tùy vào điều kiện sinh hoạt của mỗi người, bạn có thể ăn sáng vào khoảng 6h-9h.

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ cho thấy, người bỏ bữa có nguy cơ qua đời cao hơn 87% do bất cứ bệnh tim mạch nào và tăng 19% nguy cơ qua đời do mọi nguyên nhân so với những người ăn sáng đều đặn. Bỏ bữa sáng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên 59% và tăng nguy cơ đột quỵ lên 3 lần.

Tùy vào điều kiện sống, sở thích mà bạn có thể lựa chọn những món ăn sáng khác nhau.

Theo trang Healthline - một tờ báo y tế điện tử hàng đầu ở Mỹ, có 6 món ăn tốt cho bữa sáng, không chỉ ngon miệng, no bụng mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Trứng

thuc-pham-an-sang-01

Trứng là thực phẩm ngon - bổ - rẻ. Nghiên cứu cho thấy, ăn trứng vào buổi sáng sẽ tạo cảm giác no, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì đường huyết và ổn định mức insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn cung cấp các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Trứng cũng cung cấp choline - một dưỡng chất quan trọng đối với gan và não.

3 quả trứng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 20 gram protein chất lượng cao.

Trứng là thực phẩm tiện lợi, có thể chế biến theo nhiều cách. Bạn sẽ có một bữa ăn nhanh gọn và đủ chất khi lựa chọn trứng.

Sữa chua Hy Lạp

thuc-pham-an-sang-02

Sữa sưa Hy Lạp được tạo ra bằng cách tách váng sữa và các dung dịch khác khỏi sữa trong quá trình lên men, đông đặc để tạo ra loại sữa có nhiều protein hơn.

Protein sẽ giúp giảm cảm giác đói, có tác dụng tăng cường tỷ lệ trao đổi chất diễn ra sau khi ăn.

Ngoài ra, sữa chua nguyên chất béo cũng chứa axit lioleic liên hợp, có thể giúp tăng việc mất chất béo và giảm khả năng phát triển của các tế bào K tuyến vú.

Bột yến mạch

thuc-pham-an-sang-03

Bột yến mạch chứa beta-glucan - một loại chất xơ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp giảm lượng cholesterol.

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, bảo vệ tim mạch, giảm huyết áp.

Hạt chia

thuc-pham-an-sang-04

Khoảng 28 gram hạt chia có thể cung cấp 11 gram chất xơ. Đây là loại chất xơ dạng nhớt, giúp thấp thụ nước, làm tăng lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa, mang lại cảm giác no lâu.

Theo một nghiên cứu nhỏ, người bị tiểu đường ăn hạt chia trong 12 tuần sẽ giảm đói, cải thiện đường huyết và huyết áp.

Ngoài ra, hạt chia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây bệnh.

Các loại hạt

thuc-pham-an-sang-05

Các loại hạt là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp tạo cảm giác no bụng, bổ sung dinh dưỡng, ngăn ngừa tăng cân.

Các loại hạt rất giàu magie, kali, chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Đây cũng là thực phẩm phù hợp với những người bị tiểu đường. Theo một nghiên cứu, việc thay thế một khẩu phần carbohydrate bằng khoảng 56 gram hạt sẽ giúp giảm lượng đường trong máu và giảm cholesterol.

Trái cây tươi

thuc-pham-an-sang-06

Các loại trái cây tươi đều chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và lượng calo thấp. Một cốc trái cây cắt nhỏ cung cấp khoảng 80-130 calo, tùy loại.

Trong đó, trái cây họ cam quýt cực kỳ giàu vitamin C. Một quả cam lớn có thể cung cấp 100% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

Ăn trái cây tươi vào buổi sáng sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Lưu ý, bạn nên kết hợp các thực phẩm với nhau để có bữa ăn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Ví dụ như ăn trái cây, các loại hạt cùng với sữa chua Hy Lạp...

Theo:  xevathethao.vn copy link