Khu vực đầu tiên ở TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường sau 30/9

( PHUNUTODAY ) - Địa phương này đang xây dựng phương án trình UBND TP.HCM và Sở GD&ĐT xem xét cho học sinh trở lại trường sau ngày 30/9.

Theo VietNamNet, ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện uỷ Cần Giờ cho biết huyện đang xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại trực tiếp tại trường sau ngày 30/9 để trình lên UBND thành phố và Sở GD&ĐT phê duyệt.

Ông Dũng cho biết, việc học trực tuyến đối với học sinh khối nhỏ tương đối khó khăn. Kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trong thời gian sắp tới, ngoài các biện pháp phòng chống dịch thì phải dựa vào bộ tiêu chí an toàn từ giáo viên, trường học tới học sinh. Huyện sẽ ưu tiên cho khối lớp 1, 2, đầu cấp và cuối cấp.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, thống kê của Sở GD&ĐT TP. HCM cho thấy huyện Cần Giờ có hơn 13.100 học sinh từ cấp tiểu học đến THPT tại 26 trường. Huyện có khoảng 1.400 giáo viên, nhân viên trường học, trong đó 98% đã được tiêm vắc xin.

khu-vuc-dau-tien-o-tphcm-de-xuat-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-01

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: "Huyện sẽ xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, đặc biệt sẽ lấy ý kiến của phụ huynh về việc này. Từ đó, huyện sẽ kiến nghị UBND TP và Sở GD&ĐT cho phép học sinh đến trường học trực tiếp".

Nếu đề xuất được chấp thuận, Cần Giờ sẽ là khu vực đầu tiên ở TP.HCM tổ chức dạy học trực tiếp.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP. HCM cũng đề xuất phương án mở cửa lại trường học. Theo Sở GD-ĐT, để mở cửa các ngành hoạt động, phục hồi kinh tế, cần tính toán cho học sinh trở lại trường. Đây là điều kiện quan trọng để giúp ổn định, người lớn mới yên tâm đi làm.

Việc mở cửa trường học phải đáp ứng các tiêu chí gồm: cơ sở giáo dục được đánh giá an toàn theo bộ tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19; giáo viên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần; chỉ tổ chức học trực tiếp cho những học sinh trong địa phương trên tinh thần tự nguyện...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link