Khuôn mặt xuất hiện 3 nếp nhăn này chứng tỏ tuần hoàn máu không tốt, chức năng tim gặp vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Tuổi tác khiến collagen trong cơ thể suy giảm và nếp nhăn xuất hiện. Nhưng nếu bạn còn trẻ mà xuất hiện nếp nhăn ở 3 vị trí này thì cần theo dõi hoặc đi khám bác sĩ.

Khuôn mặt xuất hiện 3 nếp nhăn này chứng tỏ tuần hoàn máu không tốt, chức năng tim gặp vấn đề

Tuổi tác khiến collagen trong cơ thể suy giảm khiến nếp nhăn xuất hiện. Nhưng nếu bạn còn trẻ mà xuất hiện nếp nhăn ở 3 vị trí này thì cần theo dõi hoặc đi khám bác sĩ.

Sự mất mát collagen liên quan đến quá trình tuần hoàn máu. Máu lưu thông không tốt khiến collagen tự nhiên không dễ tăng sinh và dễ mất đi. Vậy nên nếu bạn có nếp nhăn khi còn trẻ thì có nghĩa là lưu thông máu kém. Máu lưu thông không tốt đồng nghĩa với việc tuần hoàn tim cũng không tốt. Nguy cơ nhồi máu cơ tim sẽ tăng cao.

Ngoài ra, theo Ayurveda – một hệ thống y học Hindu có nguồn gốc từ Ấn Độ đã phát triển hơn 3.000 năm, các nếp nhăn trên mặt sẽ tiết lộ về tâm lý và tình trạng sức khỏe của con người. Theo đó, những đường nét và nếp nhăn trên khuôn mặt thể hiện sự kết nối giữa cơ thể và tâm trạng của chúng ta.

Quan điểm y học của Ấn Độ cho rằng, vùng trán tượng trưng cho các vấn đề liên quan đến đại tràng và là dấu hiệu của stress cùng các triệu chứng tâm lý lo lắng. Vùng mũi và hai bên má thể hiện sức khỏe của hệ tiêu hóa và là dấu hiệu của các cảm xúc khó chịu, ghen tị và thất vọng. Còn vùng miệng, cằm và cổ thể hiện các vấn đề về ngực, bụng và là dấu hiệu của cảm xúc bất an, trầm cảm và yêu thương.

Nếu thấy nếp nhăn xuất hiện ở 3 vị trí này có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Nếp nhăn trên dái tai

Dái tai là nơi kết thúc của quá trình tuần hoàn máu và cũng đại diện cho sự tuần hoàn của toàn bộ cơ thể. Tuần hoàn máu ở dái tai không tốt thì collagen sẽ bị mất đi và đó có thể hình thành nếp nhăn. Loại nếp nhăn này là do sự sụp đổ của các mạch máu nhỏ chảy đến dái tai gây ra. Chúng có thể phản ánh sự thay đổi của những mạch máu xung quanh tim. Lúc này, cơ thể sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, tim yếu trông thấy nên đặc biệt cẩn trọng.

Nếp nhăn xuất hiện ở chân mũi

Vì vùng da ở chân mũi, cánh mũi mỏng hơn các vị trí khác nên khi collagen bị mất đi sẽ dễ nhìn thấy nếp nhăn. Vậy nên bạn hãy cảnh giác với nếp nhăn ở khu vực này.

Nếp nhăn trên trán

Một nghiên cứu ở châu Âu cho thấy nếu một người có đường trán sâu và nhiều nếp nhăn thì xác suất bị nhồi máu cơ tim sẽ cao gấp 10 lần người bình thường. Tốt nhất bạn hãy chú ý đến sức khỏe khi bạn có nhiều nếp nhăn trên trán chứ đừng chủ quan. Nếu bạn còn trẻ mà đã xuất hiện nhiều nếp nhăn trên trán thì càng nên chú ý.

Tất nhiên, không phải cứ xuất hiện nếp nhăn ở 3 vị trí trên đồng nghĩa với việc bạn mắc nguy cơ nhồi máu cơ tim. Chẳng hạn, người mắc chứng “bệnh vành tai” cũng có thể xuất hiện các nếp nhăn ở tai. Nếu nếp nhăn xuất hiện cùng với các dấu hiệu như sưng hoặc phù nề trong thời gian dài, tê tay và chân, bàn tay và bàn chân lạnh, mệt mỏi kéo dài, hệ thống miễn dịch yếu, giãn tĩnh mạch, rụng tóc, da xanh xao nhợt nhạt, đau thắt ngực thì nên tới bác sĩ kiểm tra sớm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link