4 dấu hiệu cơ thể nhắc bạn hãy cẩn thận kẻo bệnh tim mạch ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Dân văn phòng đặc biệt không nên bỏ qua những dấu hiệu ở lưỡi dưới đây vì bệnh tim mạch rất dễ tấn công nhóm đối tượng này.

Đau ngực

Đau, tức là cảm giác khó chịu vùng ngực là triệu chứng phổ biến nhất của các bệnh tim mạch. Cường độ đau ở mỗi người sẽ khác nhau. Một số người cảm thấy đau đến bóp nghẹn, khó thở, trong khi số khác lại chỉ cảm nhận được cơn đau nhói âm ỉ thoáng qua.

Tình trạng này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, cả khi đang nghỉ ngơi. Thông thường, cảm giác trên sẽ kéo dài trong vài phút. Nếu cơn đau dữ dội và không biến mất nhanh chóng, bạn nên đi khám tim mạch ngay lập tức. Ngược lại, trong một số trường hợp, các bệnh tim mạch có thể không biểu hiện bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến đau ngực.

benh-tim-mach

Cơn đau lan đến cánh tay

Một dấu hiệu bệnh tim đặc trưng khác là cơn đau từ tim có xu hướng lan rộng ra các khu vực về phía bên trái cơ thể. Thông thường, các bệnh nhân có xu hướng đau cánh tay trái.

Chóng mặt

Bạn có thể cảm thấy chóng mặt, nhìn mờ hay thậm chí là mất thăng bằng trong giây lát bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Ăn uống không đủ chất
  • Ngủ không đủ giấc
  • Đột ngột đứng lên quá nhanh

Tuy vậy, đôi khi chóng mặt lại chính là biểu hiện của bệnh tim mạch. Điều này thường xảy ra do tim không đủ sức bơm máu đến các cơ quan. Do đó, nếu bạn đột nhiên cảm thấy hoa mắt, chóng mặt kèm theo cảm giác khó thở hay tức ngực, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

Xuất hiện màng trắng rõ rệt ở trên lưỡi

Màng trắng trên lưỡi phản ánh rất nhiều những vấn đề về tim mạch. Nếu màng trắng xuất hiện rõ rệt trên lưỡi, kèm theo hiện tượng mỏi mệt thường xuyên, tim của bạn rất có thể đang bị thiếu máu.

Nếu lưỡi của bạn vừa có màng trắng lại vừa xuất hiện nhiều dịch nhờn bám bên trên, kèm theo hiện tượng đánh trống ngực, nguy cơ bạn bị xơ vữa động mạch cực cao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link