Bước sang tuổi trung niên phụ nữ duy trì được 4 thói quen này bụng phẳng lì, eo thon ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn duy trì một vóc dáng thon gọn, nuột nà thì đừng quên những thói quen lành mạnh dưới đây nhé!

 

Bước vào tuổi trung niên phụ nữ có 4 thói quen này sẽ duy trì bụng phẳng, eo thon:

Ăn rất ít đường

Thói quen ăn nhiều đồ ngọt, chứa đường sẽ dẫn đến tăng đột biến insulin, gây tích trữ chất béo ở vùng bụng và eo. Chính vì vậy, để duy trì một vóc dáng thon gọn các chuyên gia luôn khuyến cáo bạn nên ăn ít đường mỗi ngày.

Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế những món ăn chứa đường hóa học như nước ngọt có gas, nước ép đóng chai, hay nước tăng lực... Bởi những thực phẩm này không những gây béo phì nhanh mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... vô cùng nguy hiểm.

Tập luyện thường xuyên

Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cho biết, tập luyện sức bền là điều bắt buộc bạn cần làm khi bước sang tuổi 40 để xây dựng cơ bắp, thúc đẩy trao đổi chất.

Chính vì vậy, bạn đừng ngại nâng tạ nặng vì nó thực sự tốt cho phụ nữ ở độ tuổi này muốn sở hữu cơ thể săn chắc, mảnh mai. Đồng thời, bạn có thể tập luyện các môn khác phù hợp như tập erobic, đi bộ, yoga...

20200910_nguyen-nhan-beo-phi-1

Luôn có một giấc ngủ ngon

Nếu như ở độ tuổi 20, bạn thường xuyên thức khuya, ngủ ít và cơ thể vẫn phục hồi khỏe mạnh vào sáng hôm sau. Nhưng ở độ tuổi 40, cơ thể bạn sẽ không phục hồi dễ dàng như vậy. Bạn sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Việc thường xuyên ngủ quá ít khiến bạn thấy mọi chuyện trở nên khó khăn hơn vào ngày hôm sau, bao gồm cả tập thể dục, tăng cảm giác đói…

Chính vì vậy, bạn đừng quên ngủ đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh, dễ giảm cân và làn da cũng thêm phần căng mịn mượt mà hơn mỗi ngày.

20190604_114344_588686_beo-phi.max-800x800

Không ăn nhiều thực phẩm chứa muối

Ăn thực phẩm nhiều muối là nguyên nhân gây ra phù nề và đầy hơi, đặc biệt ảnh hưởng rõ rệt hơn khi bạn già đi.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mỗi một người chúng ta không dùng quá 5gr muối mỗi ngày, tránh các bữa ăn chế biến sẵn và thực phẩm đóng hộp chứa nhiều muối. Đi ăn hàng, bạn cũng có thể yêu cầu cho cực ít muối vào món ăn của bạn. Những thay đổi nhỏ này có thể tạo ra những tác động lớn tới vòng eo của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link