6 món ăn tốt cho người loãng xương, thiếu máu não, đau mỏi vai gáy: Ăn thường xuyên là khỏi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những món ăn giàu canxi, nhiều dưỡng chất, rất tốt cho xương khớp và tuần hoàn máu.

Lá lốt xào thịt bò

Lá lốt có tính cay nóng giúp thăng khí, trừ ngoại tà, khai thông khí huyết nên từ trước đến nay đều được coi là cây thuốc quý cho bệnh xương khớp. Đem lá lốt non xào với thịt thăn bò trở thành một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng tốt cho người đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa cột sống.

Món này tuy thịt bò là thịt đỏ và có tính hàn được cho là nên hạn chế với bệnh xương khớp. Nhưng các đặc tính bất lợi của thịt bò đã được đặc tính của lá lốt hóa giải hoàn toàn.

4

Các loại xương ống

Trong xương ống có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt cung cấp cho cơ thể lượng canxi lớn tốt cho hệ xương khớp. Không những thế xương ống còn giàu dinh dưỡng, vì thế bạn có thể ăn nước hầm xương ống mỗi ngày để cải thiện bệnh, điền hình như xương ống heo, xương bò, xương heo, xương gà...

Canh sườn hầm rau củ

Sườn sụn có nhiều các chất protein, canxi và glucosamin. Đây đều là các chất có vai trò chủ chốt cho việc phục hồi cột sống cổ. Trong các loại rau củ thì cà rốt, bông cải xanh có nhiều vitamin K giúp cơ thể hấp thu và chuyển hóa canxi tốt hơn. Bởi thế món canh hầm này rất tốt cho bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ.

Mùa đông khi nấu món này nên bổ xung tăng cường thêm nhiều hành tây và rau mùi. Bởi hành tây giúp tăng cường lưu thông máu và rau mùi nhiều vitamin C có tác dụng giảm đau. Khi đó món ăn này sẽ phát huy công dụng tốt hơn cho người bệnh.

Chè đậu xanh hạt sen

Chè đậu xanh hạt sen là món ăn thanh mát vào mùa hè. Đậu xanh vào tạng can tốt cho xương khớp. Hạt sen vào tạng tâm tốt cho việc lưu thông máu và có tác dụng an thần, giải tỏa căng thẳng rất tốt. Bởi vậy đây là món ăn tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống cổ giúp giảm đau, ăn ngon ngủ tốt.

5

Canh cá hồi

Món canh cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, acid béo không no trong cá làm giảm cholesterol và mỡ máu, phòng trị bệnh tim mạch. Đồng thời cá hồi chứa nhiều omega-3 là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho não, võng mạc mắt, hệ thần kinh, nâng cao chức năng não, phòng ngừa bệnh loãng xương ở người lớn tuổi.

Canh thịt gà nấu nấm hương đậu hũ

Nguyên liệu: 200g đùi gà, 10g nấm hương, hạt đậu tương non 100g, 1 quả cà chua, 50g rong biển tươi. Cách làm: Trước tiên bạn lấy đùi gà đem rửa sạch chặt miếng, nấm hương làm sạch, cà chua cắt miếng. Dầu sôi xào hành, cà chua thêm nước nấu sôi thêm gà nấu thêm 30 phút cho các nguyên liệu khác vào nấu thêm đến khi đậu mềm, nêm gia vị vừa ăn, hành tây bằm nhuyễn.

Với món canh gà nấu nấm hương,đậu hũ này có thành phần ergosterol đặc biệt mà các loại rau bình thường không có. Ngoài ra, trong món canh này chứa nhiều vitamin D, thúc đẩy việc hấp thu canxi cho cơ thể phòng chống nguy cơ loãng xương, thiếu máu não vô cùng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link