Kì dị cụ ông 92 tuổi suốt 70 năm không cắt tóc gội đầu, hễ tóc ướt là bệnh nặng

( PHUNUTODAY ) - Suốt hơn 70 năm qua, mái tóc rồng ấy của ông cũng chưa một lần cắt tỉa. Thậm chí, ông còn không bao giờ gội đầu hay để mưa làm ướt tóc, bởi nếu tóc bị ướt là ông bị bệnh.

Cụ ông 92 tuổi suốt 70 năm không cắt tóc gội đầu, hễ tóc ướt là bệnh nặng

Ông Nguyễn Văn Chiến, thường gọi ông Tám Nhơn (92 tuổi) ở xã Đông Hòa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) lại được rất nhiều người biết đến bởi mái tóc dài tới gần 4 mét trên đầu có hình như một con rồng uốn lượn vẫn vũ của ông. Đặc biệt hơn nữa, suốt hơn 70 năm qua, mái tóc rồng ấy của ông cũng chưa một lần cắt tỉa. Thậm chí, ông còn không bao giờ gội đầu hay để mưa làm ướt tóc, bởi nếu tóc bị ướt là ông bị bệnh.

Ông bảo hiện nay tuổi đã cao, ông chỉ quanh quẩn ở cái am này để tụng kinh, đọc sách, thờ cúng theo đạo Tứ ân hiếu nghĩa. Nói về mái tóc đặc biệt của mình, ông cười cười bảo ngày nhỏ ông để tóc 3 chỏm, cũng có cắt có gội đầu như người bình thường. Tuy nhiên, tới năm 17 tuổi, khi thấy tóc dài ông đi cắt thì bị bệnh nặng, nằm bệt mấy ngày đêm mà bác sĩ khám không biết bệnh gì. Sau dần rồi người khỏe lại, khi tóc cũng dài ra. Từ ấy, không chỉ cắt mà hễ cứ đụng vào mái tóc, như gội đầu, chạm nước là người bị bệnh.

di-nhan-mien-tay-70-nam-khong-cat-toc-goi-dau-1-1542028391-142-width660height425

“Thế nên, tôi phải may một chiếc túi vải để buộc mái tóc lại trên đỉnh đầu. Khi trời mưa hay đi tắm, đều cố gắng làm sao để nước không chạm đầu là người khỏe mạnh. Dần dà cũng quen, nhiều năm sau mình cũng không bao giờ chạm vào mái tóc nữa. Cứ để chúng dài ra một cách tự nhiên. Mà kỳ lạ là tóc cứ bện tết vào nhau từng sợi chặt như dây thừng vậy chứ không có tác động bên ngoài gì. Hơn nữa, mái tóc cũng là “chỉ số” sức khỏe của con người mình. Nếu lâu lâu thấy có vài sợi tóc bị rụng, là biết ngay sắp bị đau bệnh vài ngày. Còn tóc khỏe mạnh, bền chặt là người cũng khỏe mạnh theo”, ông Tám Nhơn tâm sự.

Khi được hỏi với mái tóc dài mấy mét và nặng hơn 3 ký lô đó trên đỉnh đầu bao năm qua, ông có gặp khó khăn bất tiện gì trong đời sống thường nhật không thì ông chỉ cười bảo, mọi sinh hoạt với ông đều bình thường. Thậm chí, dù hơn 70 năm không cắt tỉa, gội đầu nhưng không hề có chấy rận hay những sinh vật nhỏ sống ký sinh trên tóc.

Theo ông Tám Nhơn, không chỉ có một mình ông có mái tóc kỳ lạ như vậy mà nhiều thành viên khác trong gia đình ông cũng có mái tóc như thế.

Được biết, trong số mấy người con của ông Tám Nhơn thì có hai người cũng có mái tóc dài quấn lại như ông. Đó là người con gái thứ hai và người con trai thứ tư. Mặc dù vậy, hầu hết người trong gia đình ông đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không bị vướng víu gì khi có mái tóc như vậy. Tất cả đều được bó lại trong chiếc túi vải đội trên đầu nên nếu không bỏ túi ra, người lạ khó mà biết được.

Tóc ông Tám Nhơn tự bện tết vào nhau bồng bềnh. Hơn nữa, nếu cắt đi, dù chỉ chút ít thì ngay lập tức cơ thể sẽ phản ứng lại, bị đau ốm ngay. Đó chính là lý do khiến mái tóc của ông mãi “đi cùng năm tháng”.

Được biết, ngoài mái tóc kỳ lạ, hiện nay sinh hoạt của ông Tám Nhơn cũng khá dị thường. Mỗi ngày, ông chỉ ăn chay đúng 1 bữa duy nhất, vào lúc 12 giờ trưa nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường. Thậm chí, so với nhiều người nông dân ở tuổi hơn 90, ông còn là người khỏe mạnh, minh mẫn khi vẫn đọc sách, xem báo bình thường.

Những người có mái tóc kì dị ở Việt Nam

Người có mái tóc dài 6,8m trả giá 50 triệu đồng không bán

Sau hơn 50 năm trời không cắt tóc, ông Trần Văn Hay (ấp Hòa An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, Kiên Giang) để lại cho con cháu kỷ vật là mái tóc dài hơn 6,8m của mình.

Ông bắt đầu để tóc từ năm 25 tuổi và không cắt tóc do mỗi lần cắt đều bị ốm rất nặng. Tóc của ông quấn đanh thành lọn lớn, ngả màu vàng xám, đuôi tóc có hình thù kỳ lạ, bím tóc nhìn giống như con trăn to.

di-nhan-viet-nam-co-mai-toc-la-3-1496765022417

Anh Trần Văn Út (35 tuổi) là con trai út của cụ Hay kể lại, do tóc quá dài và nặng nên lúc còn sống, mỗi khi tắm cụ Hay thường nhờ vợ hoặc con trai vác "bảo vật" đứng bên ngoài nhà vệ sinh với cánh cửa khép hờ. Khi ngủ, ông đặt tóc nằm cuộn tròn cạnh người giống như đang ngủ cùng con trăn to bằng bắp chân.

"Ra khỏi nhà ba tôi dùng khăn quấn lại một khối tóc to tướng trên đầu. Một điều rất lạ là đến khi mất tóc ông ấy vẫn đen dù râu bạc trắng. Suốt 50 năm cha tôi không cắt tóc, không gội đầu mà tóc vẫn mọc tốt", anh Út cho biết. Con trai của cụ Hay cũng tiết lộ, đã có người muốn mua mái tóc với giá 50 triệu đồng để trưng bày nhưng gia đình không đồng ý.

Mái tóc “rồng” nổi tiếng hội Lim

di-nhan-viet-nam-co-mai-toc-la-5-1496765022433

"Dị nhân" Nguyễn Văn Long sống tại tỉnh Bắc Ninh bắt đầu để tóc từ năm 1994 sau một chuyến hành hương tới chùa Yên Tử. Theo lời ông Long, việc để tóc dài khiến ông có thêm hứng thú với việc nghiên cứu Phật pháp. Cùng với mái tóc kỳ quái, ông còn có rất nhiều khả năng độc đáo như nhìn vào mặt trời hay đèn pin chiếu mà không bị chói mắt.

Sau gần 20 năm không cắt, mái tóc ông Long cứ thế dài ra và cũng không thể tách rời mà sợi này đan vào sợi kia, tạo ra những hình thù kỳ lạ. Nhưng ông thích nhất là để mái tóc kiểu đầu rồng vì khi kết hợp với bộ ria mép và chòm râu dưới cằm thì nó giống đầu một con rồng y như đúc.

Dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng da mặt ông Long lúc nào cũng ửng hồng, nụ cười lại trẻ trung. Sở dĩ có được sức khỏe và sự trẻ trung như vậy là do thường ngày ông ăn chay, niệm Phật. Ông Long cho biết có khi cả năm không ăn thịt, mỗi bữa chỉ ăn lưng bát cơm với rau, đói quá thì ăn hoa quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link