Kì lạ: người đàn bà cả đời làm vợ nhưng vẫn còn trinh nữ, về già còn được "kẻ thứ 3" phụng dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà dù xấu hay đẹp cũng xứng đáng được yêu thương. Đàn bà chỉ bất hạnh khi tự nguyện hi sinh cho nhầm người.

Cuộc hôn nhân sắp đặt kéo theo hàng loạt sai lầm

Có nhiều lý do để Lỗ Tấn không ưa Chu An. Năm 1906, nhận được bức điện "mẹ ốm về ngay", Lỗ Tấn vội vàng từ Nhật trở về quê thì nhìn thấy cảnh treo đèn kết hoa rực rỡ, sau phút ngạc nhiên, Lỗ Tấn hiểu cả.

Ông không phản đối, thậm chí khi người nhà độn cho ông cái đuôi sam giả (vì trước khi du học Nhật Bản, ông đã cắt đuôi sam rồi), ông cũng không tỏ ra có điều gì không vui. Ông biết lúc này, có phản đối thế nào cũng đều vô ích.

Nếu như Chu An đẹp một chút thì Lỗ Tấn có được một chút an ủi. Nhưng sự thật là vô cùng tàn khốc. Khi bạn bè hỏi thăm chuyện cưới xin thế nào, ông tự mỉa mai nói: "Là  mẹ cưới con dâu, chứ không phải là tôi cưới”.

Chu An không những xấu xí mà năm ấy đã 29 tuổi, hơn Lỗ Tấn những 3 tuổi! Đêm tân hôn, Lỗ Tấn ngồi đọc sách cho đến sáng, không hỏi han gì đến vợ. Sau lễ cưới 4 hôm, lấy cớ "không thể bỏ học", ông cùng em trai Chu Tác Nhân trở lại Nhật Bản.

Nhưng Chu An - người đàn bà ăn sâu cái tư tưởng phong kiến ấy luôn nhủ lòng mình, cứ hết lòng chăm sóc chồng, thuận theo ông, rồi sau này Lỗ Tấn sớm muộn cũng sẽ nhận ra tấm chân tình. Những ngày ông vắng nhà, bà luôn tận tâm chăm nom mẹ chồng, nhà cửa, tần tảo lo lắng công việc nội trợ và ngày ngày mòn mỏi đợi chờ.

Những năm tháng ấy, Lỗ Tấn cũng đầy đau khổ. Ông không yêu Chu An, nhưng lại không thể ly hôn bà. Vào thời ấy, đàn bà bị chồng bỏ ở nền lễ giáo cũ sẽ dồn người ấy tới tuyệt đường. Cuối cùng, cuộc hôn nhân bất hạnh cứ thế mà giằng giai, nàng thì cô độc mà chàng lại có nỗi khổ tâm luôn bám rễ trong lòng.

Bị chồng phản bội mà chẳng dám trách, kết cục cuối đời vẫn là một trinh nữ

Hai năm sau ngày sang Nhật, Lỗ Tấn trở về Trung Quốc. Ông làm giáo viên tại trường trung học Chiết Giang và trường trung học Thiệu Hưng. Nhưng tình cảm của Lỗ Tấn dành cho Chu An vẫn như ngày nào. Ông không bao giờ ở nhà qua đêm và thỉnh thoảng quay lại nhà vội vàng để lấy sách.

Chu An đã cố gắng chứng minh sự tồn tại của mình như một người vợ nhưng đều vô ích. Những lúc trò chuyện cùng các sinh viên, Lỗ Tấn không muốn vợ mình xuất hiện mặc dù Chu An luôn tìm cách bưng trà rót nước với tư cách sư mẫu.

Bà muốn để cho người ta biết mình là người có danh phận. Nhưng không ngờ, trong những lần sinh viên của chồng mình tới nhà chơi có cả cô Hứa Quảng Bình xinh xắn, có quan hệ thân thiết với thầy Lỗ. Và mỗi lần Chu An xuất hiện trước mặt Hứa Quảng Bình lại càng làm cho Lỗ Tấn thêm căm ghét.

photo-1-15443169378091432375648-crop-15443169511911727794946

Chuyện ông và cô Hứa Quảng Bình đến với nhau dường như là điều tất nhiên. Mặc dù là học sinh của ông, nhỏ hơn thầy đến 18 tuổi, nhưng lý tưởng rất dễ để họ có tiếng nói chung.

Lúc đầu họ còn chung sống với nhau trong bí mật nhưng đến lúc Hứa Quảng Bình có bầu, mối quan hệ của họ mới được công khai. Đáp lại sự chờ đợi cùng những nỗ lực trong vai trò một người vợ của Chu An là tin Lỗ Tấn và Hứa Quảng Bình đã chính thức chung sống và có con với nhau.

Đến lúc này bà đã tuyệt vọng hoàn toàn mà thốt lên những lời đau đớn nhất: "Tôi giống như một con ốc sên, từ dưới chân tường cứ nhích từng tí một, tuy chậm nhưng cũng sẽ có ngày leo được lên đỉnh tường. Nhưng giờ thì hết cách rồi, tôi không còn hơi sức để leo nữa, tôi có đối xử với ông ta tốt đến đâu cũng vô dụng thôi". Bởi vậy mà người ta đồn rằng, đến lúc nhắm mắt xuôi tay, Chu An vẫn còn là một trinh nữ.

Nhưng niềm hạnh phúc của kẻ đến sau như Quảng Bình chỉ ngắn ngủi chưa đầy một thập kỷ. Sau khi Lỗ Tấn mất, không còn ai chu cấp cho Chu An. Người vợ bất hạnh, già yếu đã từng có ý định bán bản thảo của chồng để cầm cự sự sống nhưng không ngờ chính Hứa Quảng Bình đã can ngăn và bày tỏ thiện chí muốn giúp đỡ Chu An về mặt kinh tế. 

Nhiều người nói Chu An nhờ Lỗ Tấn mà được ghi vào sử sách dù chỉ là 1 người đàn bà tầm thường. Nhưng có ai biết rằng bà đã đánh đổi cả cuộc đời, tình yêu và thanh xuân của người con gái để lấy sự thờ ơ của người chồng?

Đàn bà dù đẹp hay xấu, dù thông minh hay ngốc nghếch, dù nghèo hèn hay giàu đó đều đáng nhận được tình yêu. Điều quan trọng là đàn bà ấy có đủ dũng cảm và bản lĩnh nắm lấy hạnh phúc thực sự của mình hay không thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link