Kích thước tai chỉ ra tương lai trẻ, xem tai con bạn to hay nhỏ?

07:00, Thứ sáu 05/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu khoa học chỉ ra kích thước tai có liên quan tới khả năng nghe và trí thông minh của trẻ nhỏ.

Trong dân gian thường nói người tai to là khỏe mạnh thông minh. Điều đó có đúng với khoa học không?

Mố nhóm gồm các nhà khoa học Nga đã nghiên cứu về kích thước tai với sự phát triển trí não của bé. Các nhà khoa học do Giáo sư Mustafin thuộc Đại học Liên bang Kazan ở Nga đã thực hiện nghiên cứu trên một nhóm trẻ nhỏ và chỉ ra rằng: Kích thước tai có liên quan tới khả năng sáng tạo của con người. Những trẻ nhỏ có đôi tai to thì thường có chỉ số IQ cao hơn những em bé có đôi tai nhỏ. 

Ngoài ra những trẻ có kích thước tai trái tai phải  không bằng nhau cũng là một biểu hiện liên quan tới trí thông minh. Theo đó thì những người có bên tai phải dài hơn sẽ thường đạt được thành công trong lĩnh vực tự nhiên Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác; những người có tai trái lớn hơn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong lĩnh vực Nhân văn và nghệ thuật, sáng tạo.

Tai trẻ và trí thông minh

Tai trẻ và trí thông minh

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng kích thước của đôi tai cũng liên quan tới thính lực, mà thính lực thì sẽ liên quan tới khả năng nghe, học. Những em bé mà vành tai có kích thước lớn thường sẽ có thính lực tốt hơn, nghe tốt hơn. Khi người ta càng lớn tuổi thì kích thước tai càng liên quan tới sự nghe này. Đó là vì khi lớn tuổi thính lực giảm đi nên vành tai to sẽ hỗ trợ khả năng nghe tốt hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi kích thước tai liên quan tới việc nghe nhiều hay ít, hỗ trợ thu âm thanh tốt hơn thì sẽ nghe rõ hơn, thính lực tốt hơn. Tương tự độ lệch tai trai và tai phải có thể liên quan tới việc hoạt động não trái hay não phải nhiều hơn, điều đó sẽ dẫn tới bên tư duy nào phát triển mạnh hơn.

Những em bé tai to thường có khả năng nghe tốt

Những em bé tai to thường có khả năng nghe tốt

Theo nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Nga thì kích thước tai lớn IQ thông minh hơn cũng tương ứng với quan niệm dân gian và phong thủy xưa kia là tai to thì có tài hơn. Kết quả này trên một nhóm nhỏ chưa đủ lớn để khẳng định tất cả em bé tai to đều thông minh.

Tuy nhiên đó cũng có thể là 1 yếu tố tham khảo cho cha mẹ. Ngoài ra trí thông minh của trẻ còn liên quan bởi rất nhiều yếu tố như gene di truyền tới giáo dục, học tập... Nếu con chăm chỉ học tập, có phương pháp đúng, dinh dưỡng đầy đủ, sinh hoạt lành mạnh thì có thể cải thiện trí thông minh tốt hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên