Nghe lời một người đàn ông, cô gái sang Trung Quốc rồi mất tích gần 1 tháng trời!

( PHUNUTODAY ) - Chị Hiền cùng người đàn ông sang Trung Quốc lấy hàng thì bị mất tích gần 1 tháng nay vẫn chưa về.

Chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, hộ khẩu ở xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị mất tích khi trên đường sang Trung Quốc cách đây gần 1 tháng.

j28

 Chị Phan Thị Hiền. Ảnh gia đình cung cấp.

Được biết, chị Hiền có chồng mất sớm, mình chị phải tần tảo nuôi hai con (2 tuổi và hơn 4 tuổi). Chị ra Bắc Ninh làm công nhân nên gửi hai con cho bố mẹ ruột nuôi ở quê nhà nuôi, hàng tháng chị vẫn gửi tiền về cho gia đình chăm sóc con.

Tuy nhiên, chị Hiền có quen một người đàn ông tên T.quê huyện Tứ Kỳ (Hải  Dương) và người này rủ chị Hiền bỏ công nhân đi làm nhân viên bán dây điện, lương tháng 10 triệu đồng ở Trung Quốc. Thấy lương cao nên chị Hiền đồng ý đi theo người đàn ông này để làm việc, mong có lương gửi tiền về quê nuôi con.

Đến ngày 21/3, người đàn ông đó rủ chị Hiền cùng sang Trung Quốc để lấy hàng đồ điện. Chị Hiền đi cùng người này sang Trung Quốc. Tới 28-3, Hiền có liên lạc về nhà qua zalo và cho biết vẫn đang ở bên Trung Quốc. "Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay thì Hiền mất tích, chúng tôi cũng không biết người đàn ông ấy bây giờ ở đâu. Sau khi chúng tôi trình báo với công an và đưa giấy chứng minh nhân dân người đàn ông đó thì công an cho biết người đàn ông này có tiền án về tội mua bán người"- Chị Nguyễn Thị Hà (chị gái nạn nhân) kể lại.

Chờ mãi không thấy tin tức của con gái, bố gia đình đã tìm đến phòng trọ của Hiền thì phát hiện một giấy chứng minh nhân dân mang tên anh Ng.Nh.T (SN 1979, quê thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) nên đã đi trình công an.

Theo thông tin từ người nhà cung cấp, phía công an phát hiện T. đã có tiền án về tội mua bán người và cơ quan chức năng đang điều tra, truy tìm anh T. Sau đó, gia đình làm đơn trình báo sự việc lên Công an xã Nghĩa Hoàn và Công an TP Bắc Ninh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn