Kiểm tra đơn giản dự đoán tuổi thọ chính xác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây là những bài kiểm tra đơn giản giúp bạn dự đoán được tuổi thọ của mình.

Theo các nhà khoa học thì căn cứ vào một vài bài kiểm tra đơn giản cũng có thể dự đoán được tuổi thọ của người nào đó. Họ có sống đầu bạc răng long hay ở tuổi trung niên đã phải đối mặt với nguy cơ chế sớm. 

Chỉ bằng việc đứng lên ngồi xuống một chân, bạn cũng có thể biết được khả năng sống của bạn. Theo phát hiện mới của các nhà khoa học thì ở tuổi 53, đàn ông có khả năng đứng lên ngồi xuống dưới 23 lần một phút – và dưới 22 lần đối với phụ nữ thì họ sẽ có phải đối mặt với nguy cơ chết sớm gấp 2 lần trước năm 66 tuổi.

dự đoán tuổi thọ

Ngược lại, những người 53 tuổi có khả năng đứng cân bằng trên một chân lâu hơn 10 giây với mắt nhắm, và đứng lên ngồi xuống trên một cái ghế 37 lần trong 1 phút – hoặc 35 lần đối với nữ giới – thì rất có khả năng là họ vẫn có thể sống khỏe mạnh trong vòng 13 năm tới.

Nghiên cứu này được Hội đồng Nghiên cứu Y khoa tiến hành theo dõi với 5000 người sinh năm 1946 trong suốt thời gian dài. 53 tuổi họ hoàn thành các bài kiểm tra tại nhà trong những lần các y tá được đào tạo đặc biệt ghé qua.

Các bài kiểm tra đứng trên một chân với đôi mắt nhắm lại cho thấy, nam giới và nữ giới đứng tại chỗ dưới 2 giây có khả năng chết sớm gấp 3 lần trước năm 66 tuổi so với những người có thể đứng nguyên được trong vòng 10 giây hoặc hơn. Còn những người không thể hoàn thành bài kiểm tra có khả năng sẽ chết trong 13 năm tới.

dự đoán tuổi thọ

Với kết quả này các nhà khoa học hy vọng đấy là cảnh báo để cho mọi người tự rèn luyện và tập thể dục hằng ngày. Dù nghiên cứu tiến hành với nhóm người nhiều tuổi, nhưng theo như tiến sỹ TS Rachel Cooper, thuộc Hội đồng nghiên cứu Y khoa thì "ngay cả đối với nhóm tuổi trẻ hơn, những người ít có khả năng bị bệnh thì những biện pháp này sẽ cải thiện quá trình lão hóa và bệnh tật tiềm ẩn”.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn