Kiếp người có 6 điều này là vui vẻ nhất, bạn đã đạt được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Ở đời có 6 niềm vui này là tốt nhất, mong bạn sẽ có đủ.

Niềm vui học tập

Đối với bất kỳ ai, học tập được xem là quá trình dần tiến bộ, chẳng ai có thể một bước lên mây mà thành tài được cả. Tri thức là phải dựa vào bản thân mình.

Hãy nhớ quá trình học tập không thể truy cầu, một sớm một chiều mà xóa bỏ đi những sương mù được. Chúng ta cần phải thông qua từ từ tiêu hóa, từ từ lĩnh ngộ.

Đối với bất cứ ai, học tập được xem là quá trình dần dần tiến bộ, chẳng ai có thể một bước lên mây mà thành tài được. Tri thức là phải dựa vào bản thân mình không ngừng tích lũy mà có.

nhan-sinh

Nhưng hãy nhớ, quá trình học tập không thể truy cầu, một sớm một chiều mà có thể xóa đi lớp sương mù, tìm ra chân lý được. Chúng ta đều phải thông qua từ từ tiêu hóa, từ từ lĩnh ngộ, mỗi ngày một chút mới có thể chuyển hóa được sức mạnh của tri thức thành sức mạnh tự thân, trở thành người có trí huệ đích thực. Đến lúc đó, niềm vui học tập sẽ tràn ngập trong thân và tâm người học, không gì sánh được.

Niềm vui giao hữu

Là bằng hữu thì không phải cứ sớm ngày tụ tập mới trở nên thân thiếu. Mỗi khi nhắc đến người bằng hữu thì chúng ta từ nội tâm đến vẻ ngoài đều rất vui vẻ. Nguyên nhân là họ hiểu bạn và bạn cũng hiểu họ.

vui-ve

Niềm vui của âm nhạc

Một cách sống ở đời nếu có tình yêu với âm nhạc thì chắc chắn sẽ bồi dưỡng ra được nhân cách cực kỳ tốt. Bởi âm nhạc là sự kết hợp giữa thiện lương và mỹ diệu của trời đất.

Niềm vui giáo dục

Nhiều người cảm thấy việc học tập là vui vẻ, nhưng việc dạy học đôi khi nằm ngoài tầm kiểm soát khiến người ta nản chí. Xã hội ngày nay cực kỳ phức tạp, điều này sẽ càng phức tạp hơn. Người xưa nói rồi, thầy giỏi sẽ tạo ra những trò giỏi.

co-nhan

Niềm vui sơn thủy

Có những người rất thích núi non sông nước. Người quân tử yêu thích nước cũng bởi vạn sự trên đời lúc nào cũng thiên biến vạn hóa không ngừng, nước cũng thế, vạn sự tùy duyên, uyển chuyển thay mình tùy theo thế sự.

Khi đối diện với núi sông trùng điệp, cảnh tượng hùng vĩ nào thì ai mà không thể động lòng?

Niềm vui ăn uống

Ăn uống cũng cần có quy tắc của nó. Khi ăn nhiều phải hiểu được sự tinh túy trong đó, ăn thế nào là ngon. Chúng ta đứng trước thức ăn ngon thì cực kỳ thích thú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link