Các cụ dặn: 3 điều chớ làm trong gia đình, nếu làm thì gia tài tiêu sạch, cả đời uổng phí

( PHUNUTODAY ) - Ở đời này sân hận chính là gốc rễ của độc dược, sân hận hủy hoại hết tất cả thiện lành. Oán hận chính là gốc rễ của mọi tai ương, tai họa. Sống trong một gia đình đầy ai oán, bên tai lúc nào chỉ nghe tiếng hận thù thì sẽ rước mọi bất hạnh về nhà.

Đừng nóng giận, may mắn sẽ không đến

Gia đình hòa thuận, dù cơm không ngon vẫn có niềm vui. Thế nên phúc đức hàng đầu của một gia đình chính là bầu không khí hòa thuận, vui vẻ. Trong gia đình càng có nhiều người giận dữ, sân hận thì sẽ càng chiêu mời tai họa đến.

Cho dù một gia đình có nhà cửa sang trọng và nhiều của cải đến mấy thì cũng không thể sánh được sự ấm áp của một giọng nói hiền hòa. Chỉ khi nào các thành viên trong gia đình sống hòa thuận thì gia đình mới hạnh phúc, khi khó khăn thì mới cùng nhau vượt qua, khi nào ở đáy vực thì mới có thể cùng nhau trở lại đỉnh núi. Nếu một gia đình lúc nào cãi vã và không hòa thuận thì tình vợ chồng cũng sẽ trở nên xa cách.

nguoi-xua2

Hãy tìm lỗi sai của bản thân chứ đừng đổ lỗi cho người khác. Khi bạn biết bao dung cho người khác, gia đình bạn sẽ hòa thuận.

Không phàn nàn, tránh xa được tai họa

Ở đời này sân hận chính là gốc rễ của độc dược, sân hận hủy hoại hết tất cả thiện lành. Oán hận chính là gốc rễ của mọi tai ương, tai họa. Sống trong một gia đình đầy ai oán, bên tai lúc nào chỉ nghe tiếng hận thù thì sẽ rước mọi bất hạnh về nhà.

nguoi-xua

Nếu một gia đình lúc nào chỉ tràn đầy tiếng than trách, trách trời, trách đất thì gia đình đó sẽ bị oán hận bủa vây, sẽ khó cảm nhận được hạnh phúc, cảm thấy mọi thứ trên đời này chẳng còn công bằng nữa.

Một gia đình tốt sẽ không thể tách rời tình yêu và lòng biết ơn của các thành viên. Gia đình có suy nghĩ càng tích cực, trường năng lượng sẽ càng âm áp và hạnh phúc hơn. Thế nên hãy giữ bình tĩnh, biết ơn.

Không có dục vọng, trái tim sẽ tự nhiên phong phú

Lòng người mà không bằng lòng thì sẽ dễ chiêu mời tai họa, những người như này cực kỳ đáng thương, họ cứ sống tương lai hão huyền.

ve-gia

Trên đời này không có gia đình nào thực sự bất hạnh, chỉ có gia đình bất hòa. Một gia đình với vô vàn dục vọng sẽ không chỉ hủy hoại cuộc đời của cha mẹ mà còn hủy hoại đi cả tương lai của những đứa trẻ.

Bạn ghen tị với xe hơi, nhà sang của người khác, nhưng họ lại ngưỡng mộ sự ấm áp của gia đình bạn.Hạnh phúc của người khác thực ra chỉ là ảo ảnh trong mắt bạn, vậy nên chúng ta hãy bằng lòng và trân quý thực tại để có thể bình yên đi qua giông tố.

Gia đình hạnh phúc chính là mỗi thành viên trong gia đình biết tu sửa bản thân, biết bằng lòng với thực tại, không oán thán mà thay vào đó là cố gắng làm việc chăm chỉ thì gia đình mới trở nên hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn