Có rơi vào túng quẫn cũng chớ dại mà trông mong, nhờ vả 3 loại người này

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không có sự lựa chọn nào khác. Lúc nào có ít nhất một sự lựa chọn khác cho bạn, dù có thể là khó khăn. Ở đó than vãn, coi mình như nạn nhân chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ đi.

Người vong ân

Chúng ta sống trong một xã hội với những mối quan hệ, tương tác qua lại lẫn nhau. Bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác khi có thể, không phải bởi vì hi vọng họ có thể giúp đỡ lại bạn.

Họ vô ơn, sau khi nhận được sự giúp đỡ của bạn thì họ sẽ xem như chưa từng quen biết bạn. Người xưa có câu: Người khác đối xử với bạn như nào, đó là nghiệp của họ. bạn đối xử với họ như nào là nghiệp của bạn. Đừng vì nhân cách của mình mà vướng bận bản thân.

giu-do

Với kiểu người này, dù bạn có rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến mấy, thà khổ sở mà tự giải quyết còn hơn mà nhờ họ giúp.

Người coi thường bạn

Làm người chớ chừa lại một lối đi, sau này còn dễ gặp mặt. Đừng coi thường người đang chật vật kiếm từng bữa ăn sau khi bạn đang ăn mặc sung sướng. Đừng coi thường người gặp bất hạnh trong hôn nhân khi mà bạn đang thăng hoa trong tình yêu. Cũng đừng coi thường người thất bại khi bạn đang trong men say chiến thắng.

ke-xau

Chúng ta chẳng ai có quyền được đánh giá về người khác, đắc ý vì những điều ta hơn họ. Tuy nhiên, có nhiều người lại chẳng hiểu được điều này. Với những người không hiểu lý lẽ, tỏ ra coi thường người khác, đừng bao giờ nhờ đến sự giúp đỡ của họ.

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không có sự lựa chọn nào khác. Lúc nào có ít nhất một sự lựa chọn khác cho bạn, dù có thể là khó khăn. Ở đó than vãn, coi mình như nạn nhân chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ đi.

gia-tao

Người đố kỵ

Bạn cần hiểu rằng đố kỵ vốn là cảm xúc mà chúng ta ai cũng có, quan trọng là ít hay nhiều, trong tầm kiểm soát hay là không. Sự đố kỵ thường xảy ra khi họ thiếu hụt đi những điều tốt đẹp hay không sở hữu được nhiều như người khác.

Có những người lúc nào đố kỵ với người khác. Họ muốn mình là trung tâm của mọi chuyện...Đừng bao giờ tìm đến những kẻ này để mong họ giúp đỡ bạn. Với những người lúc nào so đo, giành giật với chúng ta thì tốt nhất là nên giữ khoảng cách càng xa càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link