Kiểu áo dài giấu được vòng 2 phì nhiêu, chẳng tốn công trang điểm cầu kỳ mà vẫn đẹp

( PHUNUTODAY ) - Có một kiểu áo dài giấu được eo to, chị em không cần make up, làm tóc quá cầu kỳ mà diện lên vẫn đẹp.

Cứ Tết đến Xuân về, ngoài các món đồ cơ bản như váy áo, quần dài... thì áo dài cũng là item được nhiều người chú ý. Trong số những những dáng áo dài Tết, có một kiểu áo dài giấu được eo to mà chị em không cần make up hay làm tóc quá cầu kỳ. Kiểu áo dài này vừa tôn dáng vừa nhẹ nhàng, chị cẩn cách buộc tóc, búi đơn giản vẫn vô cùng duyên dáng khi diện. Đó chính là những thiết kế áo dài truyền thống dáng hơi rộng một chút.

ao-dai-cach-tan-14

Thiết kế cũng có những cách điệu nhất định. Nhưng tất cả đều hướng tới sự xưa cũ, cổ điển và hoài niệm. Đa phần là những thiết kế trơn màu vải gấm, lụa... và những chất liệu mềm mại thướt tha nhất có thể.

aodai2

So với kiểu áo truyền thống thì những thiết kế của Tết Nhâm Dần 2022 có dáng suông rộng đôi chút,  giấu đi vòng eo thiếu thon gọn - điều mà phái đẹp luôn "đau đáu" mỗi khi diện áo dài truyền thống.

aodai

Đôi khi là một thiết kế cổ tròn hay cổ 3 phân nhẹ nhàng, chứ không cứng cáp như những thiết kế chiết eo, cổ cao như dáng áo truyền thống. Chính vì vậy mà trên nền tảng của sự hoài niệm vẫn ẩn chứa những nét hiện đại trẻ trung giúp chị em có thể tận dụng đi chơi, đi chùa đều được. 

g2-1641806175355174540920

Với những thiết kế cách điệu, đôi khi chị em mất thời gian ở chọn layout make up sắc nét. Nhưng với những thiết kế áo dài vương nét hoài niệm, các nàng chỉ cần buộc gọn mái tóc hoặc kết hợp thêm mấn hay bờm tóc là đủ duyên dáng rồi.

s3-16418052405271810540870

Tất cả những gì nhẹ nhàng tinh khôi nhất, từ kiểu tóc đến cách make up hay phụ kiện đi cùng đều hợp với dáng áo dài cổ điển này. Chẳng cần mất thời gian cũng có được sự điệu đà, nữ tính cần thiết.

Một số phụ kiện như túi cói, túi xách nhỏ xinh tinh giản, giày cao gót với gam màu basic nhất hay những đôi sandals quai mảnh nhẹ nhàng.. tô điểm cho nét cổ điển hoài niệm mà bất kỳ chị em nào cũng trở nên duyên dáng vô cùng khi diện những thiết kế áo dài cổ điển của Xuân Nhâm Dần 2022 này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link